Giá vé máy bay Tết Quý Mão đắt gấp đôi năm ngoái

Giá vé Tết Quý Mão trong đợt cao điểm tại chặng TP HCM - Hà Nội tăng gần gấp đôi so với năm trước, nhưng cũng chỉ tương đương với trước dịch. Trong khi đó, giá các chặng còn lại còn đắt hơn chặng TP HCM - Hà Nội.
Giá vé máy bay Tết Quý Mão đắt gấp đôi năm ngoái

Theo ghi nhận, chặng bay TP HCM - Hà Nội, giá vé máy bay khứ hồi đợt cao điểm, bay ngày 19/1 (28 Tết) về ngày 26/1 (Mùng 5 Tết) rẻ nhất từ 5,5 triệu đồng.

Cụ thể, giá vé máy bay của Vietravel Airlines từ 6,2 triệu đồng - đã bao gồm thuế, phí nhưng đều chưa có hành lý ký gửi. Vé của Bamboo Airways từ 6,9 triệu, Pacific Airlines và Vietnam Airlines từ 7,1 triệu đồng. Nếu bay vào 14/1 (23 tháng Chạp) và về ngày 26/1 (Mùng 5 Tết), giá vé khứ hồi vẫn như đợt cao điểm trên.

So với dịp Tết Nhâm Dần, giá vé máy bay chặng bay này của Tết năm nay (Quý Mão) đã tăng gấp đôi. Theo đó, Tết Nhâm Dần, vé khứ hồi TP HCM - Hà Nội đợt cao điểm với giá chỉ từ hơn 2,5 triệu của Vietjet; 2,8 triệu đồng của Vietravel Airlines; 3,5 triệu của Bamboo Airways và 4 triệu đồng nếu bay Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, giá vé máy bay Tết Quý Mão chặng TP HCM - Hà Nội cũng chỉ gần như tương đương trước dịch năm 2019. 

Không chỉ riêng chặng bay TP HCM - Hà Nội, giá vé tết năm nay ở các chặng khác đều tăng, và có xu hướng cao hơn "chặng bay vàng" TP HCM - Hà Nội.

Chặng TP HCM - Đà Nẵng, giá vé máy bay khoảng 4,6 triệu đồng khi bay với Vietjet Air. Các chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietravel Airlines và Bamboo Airways ở mức 4,8-7,5 triệu đồng. Trong đó, một số chuyến bay của Vietnam Airlines, khách hàng phải bay từ TP HCM ra Hà Nội rồi bay ngược trở lại Đà Nẵng.

Hành khách từ TP HCM về Huế có các chuyến bay của Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways có giá vé máy bay khoảng 4,6-4,9 triệu đồng. Ngoài ra, Vietnam Airlines còn có các chuyến bay với giá 7,2-7,5 triệu đồng. Dù giá vé rất cao, đây là hạng phổ thông, không phải vé hạng thương gia.

Các chuyến bay khứ hồi TP HCM - Vinh đều có mức giá gấp 3-4 lần ngày thường. Cụ thể, nếu bay với Vietjet Air, khách hàng phải trả 6,5-6-7 triệu đồng. Con số này nếu bay với Bamboo Airway và Vietnam Airlines là 7-10 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm