Giày Nike x Kanye West có thể được đấu giá ở mức 1 triệu USD

Đôi giày thể thao đầu tiên mà Nike hợp tác cùng Kanye West có thể sẽ được bán với mức giá 1 triệu USD, Sotheby’s dự đoán.
Giày Nike x Kanye West có thể được đấu giá ở mức 1 triệu USD

Đôi giày Nike Air Yeezy 1 này sẽ nằm trong chương trình đấu giá đặc biệt - tức là mức giá cuối cùng và người mua sẽ không được công bố trừ khi cá nhân đó đồng ý. Đôi giày được bán bởi nhà sưu tập giày Ryan Chang, sẽ được trưng bày tại Hồng Kông từ ngày 16/4. Vào tháng 8 năm ngoái, đôi giày Nike Air Jordan 1 đã được Christie's bán với giá 615.000 USD.

Trước đây, Nike thường chỉ hợp tác với các vận động viên chuyên nghiệp trong các dự án collab của mình, tuy nhiên, “cái bắt tay” đầy bất ngờ cùng Kanye West đã được cho là một bước đột phá từ thương hiệu thể thao này. 

Mẫu giày Nike Air Yeezy lần đầu xuất hiện đã gây ra một cơn sốt thời trang khi Kanye West diện chúng trong buổi biểu diễn Grammys năm 2008. Sau đó, Air Yeezy 1 ra mắt với một loạt phiên bản giới hạn vào năm 2009, và nối tiếp là Air Yeezy 2 vào năm 2012.

Kanye West diện Nike Air Yeezy 1 trong buổi biểu diễn Grammys 2008.
Kanye West diện Nike Air Yeezy 1 trong buổi biểu diễn Grammys 2008.

Tuy nhiên, vào năm 2013 Kanye West lại quyết định chấm dứt quan hệ đối tác với Nike - vì cho rằng “cổ phần” của mình trong thương vụ là không đủ - và chuyển sang làm việc với Adidas vào năm 2014. Sự hợp tác với Adidas là một thành công thương mại vang dội, mang đến gần 1,7 tỷ USD doanh thu vào năm 2020, theo ghi chú nội bộ của ngân hàng UBS được Bloomberg trích dẫn. 

Có thể bạn quan tâm