Google kháng cáo án phạt kỷ lục 1,7 tỷ USD của Ủy ban châu Âu

Ngày 5/6, Google đã kháng cáo khoản tiền phạt 1,7 tỷ USD mà Ủy ban châu Âu áp đặt lên hãng này vì kìm hãm sự cạnh tranh trong ngành quảng cáo trực tuyến.
Google kháng cáo án phạt kỷ lục 1,7 tỷ USD của Ủy ban châu Âu

Ngày 5/6, Google đã kháng cáo khoản tiền phạt 1,7 tỷ USD mà Ủy ban châu Âu áp đặt lên hãng này vì kìm hãm sự cạnh tranh trong ngành quảng cáo trực tuyến.

Vào tháng 3, cơ quan quản lý của Liên minh châu Âu đã ra phán quyết phạt Google lần thứ ba vì phạm luật chống độc quyền, lần này vì lạm dụng sự thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến thông qua hoạt động kinh doanh AdSense.

EU cho biết Google hạn chế quảng cáo tìm kiếm trực tuyến từ các đối thủ cạnh tranh là phạm pháp, theo quy tắc chống độc quyền của khối.

Theo Telegraph, Google đã nộp đơn kháng cáo về khoản tiền phạt kỷ lục trên tại Tòa án chung của Liên minh châu Âu tại Brussels.

Một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu nói với CNBC rằng ủy ban này sẽ bảo vệ quyết định của mình tại tòa án.

Kể từ năm 2017, EU đã buộc Google phải trả hai khoản tiền phạt khác với tổng trị giá gần 8 tỷ USD cho các hành vi chống cạnh tranh với các thiết bị Android và dịch vụ mua sắm so sánh. Công ty này cũng đã kháng cáo hai án phạt.

Google cũng đang phải đối mặt với áp lực pháp lý gia tăng trên toàn cầu với việc Bộ Tư pháp Mỹ đã lên kế hoạch điều tra chống độc quyền, liên quan đến hoạt động kinh doanh tìm kiếm trực tuyến của hãng này và các doanh nghiệp khác.

>> Sau Google, Huawei sắp trở thành "nạn nhân" của hãng công nghệ nào?

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...