Grab dùng tiền của Microsoft để tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng

Theo CNBC, nằm trong kế hoạch đầu tư chliến lược , Microsoft sẽ đầu tư một khoản tiền vào Grab để cải thiện an toàn và tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng. Tuy nhiên, hai bên không tiết lộ chính
Grab dùng tiền của Microsoft để tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng

Chia sẻ với CNBC, bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành của Microsoft đánh giá, "chúng tôi thấy rất thú vị khi chứng kiến những gì họ đã làm được với công nghệ, cách mà họ ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Chúng tôi hứng thú với các công ty đến từ Đông Nam Á". 

Hiện, Microsoft đang xem AI là một trong những ưu tiên phát triển chính. Hãng từng tuyên bố muốn đưa AI vào tất cả mọi lĩnh vực của đời sống. Chính vì vậy, việc đầu tư vào Grab cũng sẽ liên quan đến việc phát triển các ứng dụng tích hợp công nghệ AI.

Công nghệ này sẽ được Grab và Microsoft áp dụng để phát triển những phương thức mới cho việc kiểm chứng hành khách và tài xế. Ngoài ra, hành khách cũng có thể đặt cuốc xe trực tiếp thông qua ứng dụng Microsoft Outlook.

Được biết, Grab sẽ sử dụng số vốn đầu tư từ Microsoft để cải thiện sự an toàn và tăng sự trải nghiệm cho người dùng. Grab sẽ sử dụng một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm dịch vụ điện toán đám mây Azure.

Từ đầu năm đến nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ hãng xe Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác như SoftBank và Didi Chuxing. Tổng số vốn mà Grab huy động được tính đến ngày 2/8/2018 đã đạt 6 tỷ USD, định giá công ty ở mức 11 tỷ USD - theo dữ liệu từ CB Insights.

>> Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...