Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, theo các đồ án quy hoạch như: Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch các phân khu đô thị gần khu vực nghiên cứu cũng như quy hoạch vận tải hành khách công cộng đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất.
Bên cạnh đó, việc xem xét tham mưu, định hướng một loại hình phương tiện vận tải hành khách công cộng mới cần được nghiên cứu một cách thận trọng và có thời gian nhất định để tham khảo, kiểm chứng. Ngoài ra, suốt dọc hai bên bờ sông Hồng kể cả vùng bãi vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu để định hướng phát triển không gian phân khu đô thị sông Hồng.
Trước đó, Tập đoàn Poma đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (Bến xe Long Biên) tới Bến xe Gia Lâm bằng đường cáp treo vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên. Theo tính toán của Tập đoàn Poma, chiều dài tuyến vượt sông Hồng khoảng hơn 5km. Dự kiến có 3 nhà chờ khác nhau, năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều; suất đầu tư khoảng 10 - 15 triệu Euro/km (khoảng 271 - 406 tỷ đồng/km), thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.