Hà Nội có khu phố ẩm thực đêm đầu tiên

Đây là khu phố ẩm thực đêm đầu tiên của Hà Nội và ở khu vực phía Bắc, nằm tại khu đô thị Ocean Park (huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Hà Nội có khu phố ẩm thực đêm đầu tiên

Khu phố ẩm thực đêm có nhiều hoạt động giải trí - ẩm thực - mua sắm kéo dài từ 16h đến 2h sáng mỗi ngày. Đây là khu phát triển kinh tế đêm đầu tiên không chỉ của Hà Nội, mà của khu vực phía Bắc.

Đại diện Công ty Ngôi Sao Biển Sài Gòn cho biết, mục tiêu phát triển khu phố ẩm thực đêm Hà Nội Ocean Park là trở thành một điểm nhấn du lịch mới cho Hà Nội, một địa điểm "phải đến" cho du khách trong và ngoài nước, mang đến nhiều sự lựa chọn, cơ hội kinh doanh phù hợp với tài chính, kinh nghiệm của các tiểu thương, góp phần thúc đẩy Hà Nội trở thành một trong những địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế đêm theo chủ trương của Chính phủ.

 khu đô thị Ocean Park có khu phố ẩm thực đêm đầu tiên

Khu phố ẩm thực đêm có quy mô gần 200 gian hàng lớn, là các gian hàng lưu động, xe food truck lưu động được chia theo các ngành hàng từ đặc sản vùng miền, ẩm thực, cà phê, nhà hàng đến thời trang, phụ kiện, đồ lưu niệm...

Khu phố ẩm thực đêm đầu tiên của Hà Nội được kỳ vọng mang đến cho khách tham quan không gian mua sắm, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực đường phố một cách đa dạng, một địa điểm check-in mới cho giới trẻ.

Hiện nay, phần lớn các quốc gia trên thế giới có chung quan điểm, coi kinh tế ban đêm không phải là một bộ phận tách rời của nền kinh tế, mà tập trung phát triển các hoạt động dịch vụ diễn ra từ 06 giờ tối hôm trước đến 06h sáng hôm sau, cụ thể như: dịch vụ văn hoá, vui chơi, thể thao, giải trí, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm, du lịch, lễ hội, sự kiện gia đình. Thông thường, kinh tế ban đêm được chia thành “kinh tế buổi tối” (từ 06h tối hôm trước đến 0h sáng hôm sau) và “kinh tế đêm muộn” (từ 0h sáng đến 06h sáng).

Ngày nay, kinh tế ban đêm không chỉ đơn thuần là các hoạt động dịch vụ phục vụ tầng lớp thanh niên ở khu vực đô thị. Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ mở rộng giờ hoạt động của mình vào buổi tối, kinh tế ban đêm đã thu hút được nhiều độ tuổi hơn và ngày càng trở nên toàn diện hơn thông qua việc phục vụ nhiều nhóm nhóm đối tượng nhân khẩu học khác nhau.

Có thể bạn quan tâm