Hà Nội: Đề xuất cho phép một số cơ quan hành chính nghỉ để chống dịch Covid-19

Chủ tịch Thành phố vừa đề xuất Thủ tướng trong 1 tuần hoặc 10 ngày tới cho một số cơ quan hành chính của Hà Nội và các tỉnh nghỉ.
Hà Nội: Đề xuất cho phép một số cơ quan hành chính nghỉ để chống dịch Covid-19

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Thủ tướng đã ra chỉ thị từ 0 giờ ngày 28/3 đóng cửa dịch vụ không cần thiết. Hà Nội những ngày qua đã kiểm tra, thì có một số nơi chưa chấp hành, nhưng đã và sẽ tiếp tục nhắc nhở, xử lý.

Phát biểu kiến nghị đề xuất về các công việc liên quan đến công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị một số lao động làm việc trong khách sạn, nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ (quần áo…) trong phố cổ không được về quê.

Ông Chung nói: Đề nghị Thủ tướng ra lệnh những người này không được về quê. Vì nếu về quê, số người này chẳng may lây nhiễm sẽ mang về quê. “Đây là bài học ở Vũ Hán, Trung Quốc. Phải đóng băng lại không cho về, để họ ở lại nơi tạm trú trên địa bàn Hà Nội, không cho về những trường hợp này tránh lây lan dịch bệnh”.

Chủ tịch Thành phố cũng cho rằng, các biện pháp của Thủ tướng đưa ra rất mạnh mẽ nhưng nếu chúng ta nghiêm túc cách ly quyết liệt, trong 1 tuần hoặc 10 ngày tới cho nghỉ một số cơ quan hành chính, kể cả của Hà Nội và các tỉnh. “Chúng tôi tin rằng, sự lây lan từ BV Bạch Mai sẽ được ngăn chặn và khi đó chỉ là đám cháy lốm đốm, các bộ phận Y tế sẽ phản ứng nhanh dập dịch ở các ổ nhóm này không cho lây lan. Như vậy, chúng tôi tin rằng chỉ đạo dập dịch quyết liệt sẽ thành công”, ông Chung đề xuất.

Có thể bạn quan tâm