Hà Nội là điểm du lịch thành phố hàng đầu châu Á

Tổ chức World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch thế giới) vừa vinh danh Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á về du lịch ngắn ngày năm 2022.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội – bà Đặng Hương Giang (trái) đại diện cho ngành du lịch Hà Nội nhận Giải thưởng điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội – bà Đặng Hương Giang (trái) đại diện cho ngành du lịch Hà Nội nhận Giải thưởng điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022

Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á là một hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng về du lịch của World Travel Awards tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

Tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2022, Việt Nam nhận giải Điểm đến hàng đầu châu Á 2022 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022. Thủ đô Hà Nội lần đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Asia's Leading City Break Destination (Tạm dịch: Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á về du lịch ngắn ngày), vượt qua rất nhiều đề cử khác như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc)…

Theo bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, giải thưởng lần này có ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch Thủ đô: "Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội cho du lịch Thủ đô, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “an toàn - chất lượng - thân thiện - hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế sau thời gian dài ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19".

Được vinh danh với giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới” còn là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những thành quả mà ngành du lịch Thủ đô đã làm được. Đây cũng là những tín hiệu rất cực, cho thấy sự năng động, táo bạo, hứa hẹn nhiều đột phá trong hành trình hồi phục ngành và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Awards chia sẻ: "Việt Nam không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị ở châu Á, mà tôi tin rằng đất nước này sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Chúng tôi dự báo một kỷ nguyên phát triển chưa từng có tại Việt Nam, khi nơi này ngày càng thu hút nhiều thương hiệu và sản phẩm du lịch".

Có thể bạn quan tâm