Cũng theo mục tiêu đề ra, Hà Nội phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt 116.617 - 120.000 tỷ đồng, tăng từ 12,3% - 15,5% so với năm 2019; công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65% - 68%.
Thông tin này đã được Sở Du lịch Hà Nội đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 diễn ra chiều 15/1.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, để thực hiện được mục tiêu trên, trước hết, ngành du lịch tăng cường lành mạnh hóa môi trường du lịch bằng việc phối hợp với các ngành, địa phương để có các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch. Đó là nạn chèo kéo, bắt chẹt, ép giá, lừa đảo, cướp giật đối với khách du lịch; vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bảo vệ các hệ thống công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo vệ cảnh quan, môi trường du lịch… Ngành du lịch Hà Nội cũng cần mở rộng các cơ sở và nội dung thông tin hỗ trợ khách, phát triển du lịch, cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ khách du lịch.
Trên cơ sở điều tra, tổng hợp, phân tích, đánh giá các tài nguyên, điểm đến, sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các ngành, các địa phương, doanh nghiệp xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, chất lượng, hoạt động hiệu quả để quảng bá, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hà Nội. Một số khu điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được tập trung nâng cấp. Sở sẽ cùng các địa phương, các ngành hỗ trợ xây dựng, phát triển, để phát huy loại hình sản phẩm du lịch này hoạt động hiệu quả cao hơn, tăng tỷ trọng trong cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, đóng góp hiệu quả trong hoạt động du lịch và kinh tế xã hội của Thủ đô; trọng tâm là xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa, điểm đến du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng.
Đặc biệt, trong năm 2020, Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện lớn, trong đó có Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) tại Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, mua sắm, ẩm thực... đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt khách du lịch.