Hà Nội: Thêm 2 chung cư cũ vào diện phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại.

Mới đây, TP. Hà Nội đã bổ sung 2 chung cư cũ vào Danh mục nhà chung cư thuộc trường hợp phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại.
Hà Nội: Thêm 2 chung cư cũ vào diện phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại.

Đó là 2 khu tập thể rau quả và hóa chất được xây dựng từ những năm 1980, sẽ được phá dỡ xây mới vào quý 3 năm sau.

Trong thời gian chờ nhà mới, mỗi hộ trong hơn 80 hộ gia đình ở đây sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà 5-6 triệu đồng/tháng; hoặc sẽ chuyển đến các khu nhà tạm cư do thành phố sắp xếp.

Hiện, Sở Xây dựng Hà Nội đã có danh sách 70 đơn vị quan tâm tới việc cải tạo xây mới chung cư cũ. Theo cơ quan này, việc quan trọng nhất là đảm bảo hài hòa được lợi ích 3 bên. Đó là chủ đầu tư làm nhà phải có lãi; người dân phải đạt được các thỏa thuận về hệ số đền bù; và chính quyền đảm bảo việc cải tạo sẽ thay đổi diện mạo thành phố theo hướng tích cực.

"Sở Xây dựng cùng các sở ngành và tổ công tác của thành phố đang xây dựng bộ tiêu chí về công tác lựa chọn các chủ đầu tư mà đủ về năng lực, về kinh nghiệm, về khả năng tài chính, vê tình hình thực hiện dự án và đặc biệt là chúng tôi có những tiêu chí cụ thể cho từng dự án, cho Thủ đô khang trang hiện đại văn minh hơn. An sinh xã hội và điều kiện sống của người dân sẽ tốt hơn" - ông Mạc Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết.

Hà Nội có hơn 1.500 chung cư cũ, đa số được xây dựng từ năm 1960 đến 1994; hầu hết đều đã hết niên hạn sử dụng, xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sụp đổ và không đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người dân. Nhưng gần 20 năm qua, chỉ hơn 1% nhà chung cư cũ ở Hà Nội được cải tạo xây mới.

Có thể bạn quan tâm