Hà Nội tổ chức Hành trình hữu nghị năm 2022 vào cuối tháng 4

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội - Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Hành trình hữu nghị năm 2022 dự kiến tổ chức vào ngày 24/4/2022.
Đông đảo bạn bè quốc tế tham dự Hành trình hữu nghị năm 2021. Ảnh: Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội
Đông đảo bạn bè quốc tế tham dự Hành trình hữu nghị năm 2021. Ảnh: Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội

Chương trình diễn ra với mục đích quảng bá văn hóa, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị, thúc đẩy tình cảm bạn bè quốc tế đối với Thủ đô Hà Nội; đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội; giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước tới bạn bè quốc tế.

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, khoảng 400 đại biểu sẽ tham quan và nghe giới thiệu về di tích chùa Thầy; tham gia trải nghiệm và giao lưu tại Khu du lịch Tuần Châu Hà Nội (thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội). Đại biểu là đại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội; Lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch; Công an Thành phố, lãnh đạo huyện Quốc Oai; lãnh đạo các Hội hữu nghị của Trung ương và Hà Nội; Hiệp hội Du lịch Hà Nội, một số câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch và cơ quan thông tấn báo chí. Các đại biểu quốc tế là các đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Được biết, “Hành trình hữu nghị” là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đối ngoại nhân dân thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng trong năm được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước quan tâm, mong đợi.

Có thể bạn quan tâm