Hà Nội xử phạt Công ty Tecco Hà Nội 90 triệu

Nguyên nhân do Dự án chung cư Tecco Diamond Thanh Trì chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng nhưng chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho người dân vào ở.
Hà Nội xử phạt Công ty Tecco Hà Nội 90 triệu

Cụ thể, UBND huyện Thanh Trì đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tổng công ty Tecco Hà Nội – chủ đầu tư Dự án Khu dịch vụ thương mại và chung cư Tecco Diamond do đưa công trình đưa vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu theo quy định.

Song song với xử phạt, UBND huyện Thanh Trì cũng yêu cầu chủ đầu tư dừng việc bàn giao nhà cho người dân về ở đến khi dự án được nghiệm thu.

UBND huyện Thanh Trì cũng khuyến cáo người dân không dọn vào ở trong dự án do tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ mất an toàn.

Dự án Khu dịch vụ thương mại và chung cư Tecco Diamond có diện tích 7.525m2, bao gồm 3 tòa nhà cao 25 tầng, 2 tầng hầm, với khoảng 665 căn hộ và 20 shophouse. Tổng mức đầu tư dự án hơn 973 tỷ đồng.

Theo quyết định chủ trương đầu tư được UBND TP Hà Nội chấp thuận tháng 6/2020, dự án sẽ đưa vào khai thác sử dụng từ quý I/2022. Thời gian hoạt động của dự án không quá 50 năm kể từ ngày 15/10/2019 (ngày phê duyệt kết quả trúng đấu giá). 

Có thể bạn quan tâm