Đối với Hyundai và Kia, đầu tư vào Grab là một cơ hội để mở rộng quy mô kinh doanh tại một trong những khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu tại Singapore vào 2019.
Ngay trước Hyundai và Kia, Booking Holdings, nhà điều hành trang web đặt phòng khách sạn Booking.com và Agoda, cũng rót 200 triệu USD vào Grab hồi cuối tháng 10.
“Theo dự đoán của Grab, tổng vốn của công ty này sẽ đạt 3 tỷ USD vào cuối năm nay.
Đông Nam Á đang là thị trường mới nổi khổng lồ cho xe điện. Trong khi đó, Grab, với mạng lưới hoạt động phủ khắp khu vực cũng như sự tăng trưởng về số lượng khách hàng và nhà bán buôn, là một đối tác vô giá, sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ sử dụng xe điện tại Đông Nam Á.
Ứng dụng gọi xe Grab đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Go-Jek của Indonesia và các tân binh khác. Trước đó, công ty cho biết sẽ dùng phần lớn số tiền kêu gọi được trong vòng huy động vốn hiện tại để tập trung cho công việc kinh doanh tại Indonesia.
Theo Grab, kể từ khi ra mắt vào năm 2012, ứng dụng gọi xe của công ty đã có khoảng 125 triệu lượt tải về và 2,5 tỷ chuyến đi được thực hiện. Grab đang triển khai thêm một số dịch vụ khác nhằm tạo ra một siêu ứng dụng hàng ngày, cung cấp mọi dịch vụ cho người tiêu dùng từ vận tải cho tới mua sắm và sức khỏe.
Grab cho rằng, công ty sẽ trở thành start up về công nghệ đầu tiên trong khu vực có doanh thu năm 2018 vượt 1 tỷ USD. Theo CB Insights, định giá của ứng dụng gọi xe này hiện đạt 11 tỷ USD, đưa công ty này trở thành “kỳ lân” giá trị nhất Đông Nam Á.
>> Grab góp gì cho thị trường vận tải và kinh tế chia sẻ?