Hai hãng ô tô "đắt giá" Hàn Quốc đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Hôm nay, Grab cho biết sẽ nhận tổng 250 triệu USD vốn đầu tư mới từ Hyundai Motor và Kia Motors để thực hiện các dự án xe điện nhằm giảm thiểu chi phí cho lái xe cũng như thúc đẩy việc xây dựng các tr
Hai hãng ô tô "đắt giá" Hàn Quốc đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Đối với Hyundai và Kia, đầu tư vào Grab là một cơ hội để mở rộng quy mô kinh doanh tại một trong những khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu tại Singapore vào 2019. 

Ngay trước Hyundai và Kia, Booking Holdings, nhà điều hành trang web đặt phòng khách sạn Booking.com và Agoda, cũng rót 200 triệu USD vào Grab hồi cuối tháng 10.

Theo dự đoán của Grab, tổng vốn của công ty này sẽ đạt 3 tỷ USD vào cuối năm nay.

Đông Nam Á đang là thị trường mới nổi khổng lồ cho xe điện. Trong khi đó, Grab, với mạng lưới hoạt động phủ khắp khu vực cũng như sự tăng trưởng về số lượng khách hàng và nhà bán buôn, là một đối tác vô giá, sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ sử dụng xe điện tại Đông Nam Á. 

Ứng dụng gọi xe Grab đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Go-Jek của Indonesia và các tân binh khác. Trước đó, công ty cho biết sẽ dùng phần lớn số tiền kêu gọi được trong vòng huy động vốn hiện tại để tập trung cho công việc kinh doanh tại Indonesia.

Theo Grab, kể từ khi ra mắt vào năm 2012, ứng dụng gọi xe của công ty đã có khoảng 125 triệu lượt tải về và 2,5 tỷ chuyến đi được thực hiện. Grab đang triển khai thêm một số dịch vụ khác nhằm tạo ra một siêu ứng dụng hàng ngày, cung cấp mọi dịch vụ cho người tiêu dùng từ vận tải cho tới mua sắm và sức khỏe.

Grab cho rằng, công ty sẽ trở thành start up về công nghệ đầu tiên trong khu vực có doanh thu năm 2018 vượt 1 tỷ USD. Theo CB Insights, định giá của ứng dụng gọi xe này hiện đạt 11 tỷ USD, đưa công ty này trở thành “kỳ lân” giá trị nhất Đông Nam Á.

>> Grab góp gì cho thị trường vận tải và kinh tế chia sẻ?

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?