Hai hãng ô tô "đắt giá" Hàn Quốc đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Hôm nay, Grab cho biết sẽ nhận tổng 250 triệu USD vốn đầu tư mới từ Hyundai Motor và Kia Motors để thực hiện các dự án xe điện nhằm giảm thiểu chi phí cho lái xe cũng như thúc đẩy việc xây dựng các tr
Hai hãng ô tô "đắt giá" Hàn Quốc đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Đối với Hyundai và Kia, đầu tư vào Grab là một cơ hội để mở rộng quy mô kinh doanh tại một trong những khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu tại Singapore vào 2019. 

Ngay trước Hyundai và Kia, Booking Holdings, nhà điều hành trang web đặt phòng khách sạn Booking.com và Agoda, cũng rót 200 triệu USD vào Grab hồi cuối tháng 10.

Theo dự đoán của Grab, tổng vốn của công ty này sẽ đạt 3 tỷ USD vào cuối năm nay.

Đông Nam Á đang là thị trường mới nổi khổng lồ cho xe điện. Trong khi đó, Grab, với mạng lưới hoạt động phủ khắp khu vực cũng như sự tăng trưởng về số lượng khách hàng và nhà bán buôn, là một đối tác vô giá, sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ sử dụng xe điện tại Đông Nam Á. 

Ứng dụng gọi xe Grab đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Go-Jek của Indonesia và các tân binh khác. Trước đó, công ty cho biết sẽ dùng phần lớn số tiền kêu gọi được trong vòng huy động vốn hiện tại để tập trung cho công việc kinh doanh tại Indonesia.

Theo Grab, kể từ khi ra mắt vào năm 2012, ứng dụng gọi xe của công ty đã có khoảng 125 triệu lượt tải về và 2,5 tỷ chuyến đi được thực hiện. Grab đang triển khai thêm một số dịch vụ khác nhằm tạo ra một siêu ứng dụng hàng ngày, cung cấp mọi dịch vụ cho người tiêu dùng từ vận tải cho tới mua sắm và sức khỏe.

Grab cho rằng, công ty sẽ trở thành start up về công nghệ đầu tiên trong khu vực có doanh thu năm 2018 vượt 1 tỷ USD. Theo CB Insights, định giá của ứng dụng gọi xe này hiện đạt 11 tỷ USD, đưa công ty này trở thành “kỳ lân” giá trị nhất Đông Nam Á.

>> Grab góp gì cho thị trường vận tải và kinh tế chia sẻ?

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…