Hai hãng ô tô "đắt giá" Hàn Quốc đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Hôm nay, Grab cho biết sẽ nhận tổng 250 triệu USD vốn đầu tư mới từ Hyundai Motor và Kia Motors để thực hiện các dự án xe điện nhằm giảm thiểu chi phí cho lái xe cũng như thúc đẩy việc xây dựng các tr
Hai hãng ô tô "đắt giá" Hàn Quốc đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Đối với Hyundai và Kia, đầu tư vào Grab là một cơ hội để mở rộng quy mô kinh doanh tại một trong những khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu tại Singapore vào 2019. 

Ngay trước Hyundai và Kia, Booking Holdings, nhà điều hành trang web đặt phòng khách sạn Booking.com và Agoda, cũng rót 200 triệu USD vào Grab hồi cuối tháng 10.

Theo dự đoán của Grab, tổng vốn của công ty này sẽ đạt 3 tỷ USD vào cuối năm nay.

Đông Nam Á đang là thị trường mới nổi khổng lồ cho xe điện. Trong khi đó, Grab, với mạng lưới hoạt động phủ khắp khu vực cũng như sự tăng trưởng về số lượng khách hàng và nhà bán buôn, là một đối tác vô giá, sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ sử dụng xe điện tại Đông Nam Á. 

Ứng dụng gọi xe Grab đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Go-Jek của Indonesia và các tân binh khác. Trước đó, công ty cho biết sẽ dùng phần lớn số tiền kêu gọi được trong vòng huy động vốn hiện tại để tập trung cho công việc kinh doanh tại Indonesia.

Theo Grab, kể từ khi ra mắt vào năm 2012, ứng dụng gọi xe của công ty đã có khoảng 125 triệu lượt tải về và 2,5 tỷ chuyến đi được thực hiện. Grab đang triển khai thêm một số dịch vụ khác nhằm tạo ra một siêu ứng dụng hàng ngày, cung cấp mọi dịch vụ cho người tiêu dùng từ vận tải cho tới mua sắm và sức khỏe.

Grab cho rằng, công ty sẽ trở thành start up về công nghệ đầu tiên trong khu vực có doanh thu năm 2018 vượt 1 tỷ USD. Theo CB Insights, định giá của ứng dụng gọi xe này hiện đạt 11 tỷ USD, đưa công ty này trở thành “kỳ lân” giá trị nhất Đông Nam Á.

>> Grab góp gì cho thị trường vận tải và kinh tế chia sẻ?

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...