Hải Phòng đầu tư gần 1.950 tỷ đồng xây cầu Bến Rừng kết nối với Quảng Ninh

Tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu cầu Bến Rừng là gần 1.950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, ngân sách TP. Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh.
Hải Phòng đầu tư gần 1.950 tỷ đồng xây cầu Bến Rừng kết nối với Quảng Ninh

Vừa qua, tại kỳ họp thứ 16 khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND TP. Hải Phòng thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) và thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

Dự án sẽ bao gồm các hạng mục: xây mới cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch có chiều dài khoảng 1.857,6m; xây dựng đường dẫn hai đầu cầu theo quy mô đường cấp III đồng bằng 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5m, chiều dài khoảng 340m (đường dẫn lên cầu phía TP. Hải Phòng khoảng 300m, phía tỉnh Quảng Ninh khoảng 40m); lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo hiệu theo quy chuẩn hiện hành.

Theo đó, tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu cầu Bến Rừng là gần 1.950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, ngân sách TP. Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án từ năm 2021 - 2024.

Sau khi hoàn thiện, dự án cầu Bến Rừng được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông và đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên nói riêng, giữa TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Ngoài ra, dự án sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông cho TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Cầu Bến Rừng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các địa phương xung quanh khu vực dự án.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hải Phòng đã duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi tại huyện Thủy Nguyên và quận Ngô Quyền. 

Chiều dài cầu Nguyễn Trãi khoảng khoảng 1.451 m. Trong đó, phần cầu chính dự kiến kết cấu dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây có chiều dài khoảng 500 m, trụ tháp dạng kim cương, mặt cắt ngang cầu rộng 26,5 m gồm bốn làn cơ giới, hai làn hỗn hợp và hai nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông, nhánh A dài 423 m, nhánh B dài 799 m.

Mục tiêu dự án cầu Nguyễn Trãi là xây dựng trục kết nối khu đô thị hiện hữu với khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ…

Cầu Nguyễn Trãi sau khi đi vào sử dụng sẽ rút ngắn khoảng cách di chuyển hàng hóa đến/đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết sân bay này với khu vực Bắc Sông Cấm, thúc đẩy phát triển khu vực huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng cũng như các khu vực lân cận.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP. Hải Phòng, thời gian thực hiện 2020 – 2024.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Có hiện tượng người tham gia đấu giá trả giá cao bất thường, có dấu hiệu thổi giá trong đấu giá đất

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động đấu giá đất

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, kịp thời phát hiện các bất cập trong quy định pháp luật để tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp...

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Với mức giá bất động sản hiện tại, những người có thu nhập rất khó sở hữu một căn nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản chỉ ra rằng, giải pháp không nằm ở nội đô chật chội mà ở các khu vực ven đô đang phát triển…