Hải Phòng đầu tư gần 1.950 tỷ đồng xây cầu Bến Rừng kết nối với Quảng Ninh

Tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu cầu Bến Rừng là gần 1.950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, ngân sách TP. Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh.
Hải Phòng đầu tư gần 1.950 tỷ đồng xây cầu Bến Rừng kết nối với Quảng Ninh

Vừa qua, tại kỳ họp thứ 16 khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND TP. Hải Phòng thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) và thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

Dự án sẽ bao gồm các hạng mục: xây mới cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch có chiều dài khoảng 1.857,6m; xây dựng đường dẫn hai đầu cầu theo quy mô đường cấp III đồng bằng 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5m, chiều dài khoảng 340m (đường dẫn lên cầu phía TP. Hải Phòng khoảng 300m, phía tỉnh Quảng Ninh khoảng 40m); lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo hiệu theo quy chuẩn hiện hành.

Theo đó, tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu cầu Bến Rừng là gần 1.950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, ngân sách TP. Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án từ năm 2021 - 2024.

Sau khi hoàn thiện, dự án cầu Bến Rừng được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông và đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên nói riêng, giữa TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Ngoài ra, dự án sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông cho TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Cầu Bến Rừng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các địa phương xung quanh khu vực dự án.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hải Phòng đã duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi tại huyện Thủy Nguyên và quận Ngô Quyền. 

Chiều dài cầu Nguyễn Trãi khoảng khoảng 1.451 m. Trong đó, phần cầu chính dự kiến kết cấu dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây có chiều dài khoảng 500 m, trụ tháp dạng kim cương, mặt cắt ngang cầu rộng 26,5 m gồm bốn làn cơ giới, hai làn hỗn hợp và hai nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông, nhánh A dài 423 m, nhánh B dài 799 m.

Mục tiêu dự án cầu Nguyễn Trãi là xây dựng trục kết nối khu đô thị hiện hữu với khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ…

Cầu Nguyễn Trãi sau khi đi vào sử dụng sẽ rút ngắn khoảng cách di chuyển hàng hóa đến/đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết sân bay này với khu vực Bắc Sông Cấm, thúc đẩy phát triển khu vực huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng cũng như các khu vực lân cận.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP. Hải Phòng, thời gian thực hiện 2020 – 2024.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...