Hai sản phẩm của Acecook bị thu hồi tại Ireland vì chứa chất cấm: Báo cáo Thủ tướng trước ngày 7/9

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng gửi Bộ Công Thương về vụ sản phẩm mì Hảo Hảo có chứa chất cấm.

Theo văn bản của Văn phòng Chính phủ thời gian gần đây, báo chí có nhiều tin bài phản ánh về việc sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam có chất cấm, không bảo đảm an toàn thực phẩm. Do đó Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc này trước ngày 7/9.

Sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo bị thu thồi tại Ireland do chứa chất cấm
Sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo bị thu thồi tại Ireland do chứa chất cấm

Ngày 20/8/2021 cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide là mì Hảo Hảo vị tôm chua cay và miến Good do Acecook Việt Nam sản xuất. Kết quả phân tích chất Ethylene Oxide cho thấy hàm lượng trên mì tôm chua cay Hảo Hảo là 0,066 mg/kg, trong khi hàm lượng tối đa theo Chỉ thị số 91/414/EEC của EU là dưới 0,05 mg/kg.

Trên một số báo ngày 30/8/2021 có dẫn lời ông Ngô Xuân Nam, Phó giám đốc Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: sản phẩm này bị cảnh báo ở mức rủi ro nghiêm trọng (serious risk), nên phải thu hồi/tiêu hủy.

Có thể bạn quan tâm