Hai sản phẩm của Acecook bị thu hồi tại Ireland vì chứa chất cấm: Thêm nhiều nước ở EU cấm tiêu thụ mì Hảo Hảo

Cộng hòa Liên bang Đức, Hà Lan, Bỉ, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Sỹ và trước đó là Ireland đều có cảnh báo đưa ra mối nguy đối với sản phẩm mì chua cay Hảo Hảo của Acecook Việt Nam.

Mới đây, Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (SPS) - là cơ quan đầu mối tại Việt Nam với các thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về các biện pháp SPS (liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật) tổng hợp các cảnh báo của các thị trường đối với sản phẩm Việt Nam để gửi cho các đơn vị) đã tiếp tục có văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ Công Thương và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam về cảnh báo của Liên minh châu Âu về sản phẩm mì tôm chua cay nhãn hiệu “Hao Hao Sour-Hot Shrimp Flouvuar” bị thu hồi hoặc tiêu hủy tại thị trường nhiều nước ở EU vì có chứa chất cấm Ethylene Oxide.

Theo thông báo của SPS, các nước đưa ra cảnh báo gồm: Cộng hòa Liên bang Đức, Hà Lan, Bỉ, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Sỹ và trước đó là Ireland. Cảnh báo đưa ra mối nguy đối với sản phẩm mì chua cay Hảo Hảo của Acrcook Việt Nam có chứa trái phép chất 2-chlorethanol berechlet asl ethylene oxide / 2-cloroethnol calculated dưới dạng Ethylene Oxide.

Đặc biệt, ngày 19/8, Ban Giám sát Sức khoẻ Cộng đồng - Bộ Y tế Malta đã đưa ra cảnh báo mì ăn liền Hảo Hảo hương vị tôm chua cay không được tiêu thụ vì có khả năng chứa Ethylene oxide. Sản phẩm là mì ăn liền Hảo Hảo hương vị tôm chua ca có trọng lượng 77g và hạn sử dụng là ngày 24/9/2022.

Vì vậy, Văn phòng SPS đề nghị các cơ quan chức năng và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam có giải pháp khắc phục ngay vi phạm nếu có để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Việc Ban Giám sát Sức khoẻ Cộng đồng - Bộ Y tế Malta đã đưa ra cảnh báo mì ăn liền Hảo Hảo (ngày 19/8/2021) trước cả Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi (ngày 20/8/2021) nhưng tại buổi họp báo chiều ngày 28/8/2021 Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chỉ nhắc tới hai sản phẩm bị thu hồi tại Ireland, cho thấy đơn vị này đang có sự không trung thực đối với người tiêu dùng và các cơ quan chức năng.

Có thể bạn quan tâm