Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã công bố số liệu cho thấy nước này đã trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới trong năm 2020, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Hàn Quốc xuất khẩu ròng trong lĩnh vực này.
Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020

Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD trong năm 2020, tăng 16,1% so với năm trước đó, và đứng thứ ba thế giới, sau Pháp và Mỹ. Với con số này, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã ghi nhận thặng dư 6,4 tỷ USD trong thương mại mỹ phẩm năm 2020, cao hơn mức 5,41 tỷ USD của ngành này trong năm 2019.

Mức thặng dư nói trên chiếm 14,3% tổng thặng dư thương mại 44,87 tỷ USD của Hàn Quốc trong năm 2020, cao hơn tỷ trọng của các năm trước đó.

Xét về thị trường, Hàn Quốc xuất khẩu mỹ phẩm sang 160 nước và vùng lãnh thổ trong năm 2020, tăng mạnh so với con số 137 trong năm 2019. Trong đó, lượng mỹ phẩm xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc đạt 3,87 tỷ USD trong năm 2020, chiếm 50,3% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này. Ngoài ra, xuất khẩu đến các thị trường khác như Nga, Kazakhstan, Nhật Bản, Anh, Canada và Mỹ cũng tăng lên.

Tuy nhiên, cũng theo số liệu trên, sản lượng mỹ phẩm của Hàn Quốc trong năm ngoái lại giảm 6,8% xuống còn 13,4 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…