Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã công bố số liệu cho thấy nước này đã trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới trong năm 2020, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Hàn Quốc xuất khẩu ròng trong lĩnh vực này.
Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020

Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD trong năm 2020, tăng 16,1% so với năm trước đó, và đứng thứ ba thế giới, sau Pháp và Mỹ. Với con số này, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã ghi nhận thặng dư 6,4 tỷ USD trong thương mại mỹ phẩm năm 2020, cao hơn mức 5,41 tỷ USD của ngành này trong năm 2019.

Mức thặng dư nói trên chiếm 14,3% tổng thặng dư thương mại 44,87 tỷ USD của Hàn Quốc trong năm 2020, cao hơn tỷ trọng của các năm trước đó.

Xét về thị trường, Hàn Quốc xuất khẩu mỹ phẩm sang 160 nước và vùng lãnh thổ trong năm 2020, tăng mạnh so với con số 137 trong năm 2019. Trong đó, lượng mỹ phẩm xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc đạt 3,87 tỷ USD trong năm 2020, chiếm 50,3% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này. Ngoài ra, xuất khẩu đến các thị trường khác như Nga, Kazakhstan, Nhật Bản, Anh, Canada và Mỹ cũng tăng lên.

Tuy nhiên, cũng theo số liệu trên, sản lượng mỹ phẩm của Hàn Quốc trong năm ngoái lại giảm 6,8% xuống còn 13,4 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…