Hàn Quốc lo ngại nạn tiền giả liên quan tới du khách Trung Quốc

Giới chức Hàn Quốc đã đưa ra những cảnh báo về nạn tiền giả liên quan tới dòng du khách nước ngoài, đặc biệt đến từ Trung Quốc.
Hàn Quốc lo ngại nạn tiền giả liên quan tới du khách Trung Quốc

Ngày 25/2, kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc dẫn thông báo của Ngân hàng trung ương nước này cho biết trong năm 2016, các lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn tiền giả với 1.031 tờ tiền, tương đương 61.000 USD.

"Riêng loại tiền nhân dân tệ giả, năm 2014 có 168 tờ, tăng lên 248 tờ vào năm 2015 và trong năm 2016 là 418 tờ.

Trong số tiền ngoại tệ giả phát hiện năm 2016 có 592 tờ tiền USD, tăng 57% và 418 tờ tiền nhân dân tệ, 8 tờ tiền Euro và 4 tờ Yen của Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…