Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản tiếp tục hợp tác về an ninh mạng

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay các chuyên gia mạng từ Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản ngày 27/7 đã nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác về các vấn đề gây ảnh hưởng đến an ninh mạng.
Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản tiếp tục hợp tác về an ninh mạng

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay cuộc họp ba bên đã được tổ chức tại Washington để củng cố một cam kết do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump, và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra nhằm tăng cường hợp tác về mạng. 

Cụ thể, ba nước đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy một mạng Internet mở, có khả năng kết nối tương tác, đáng tin cậy và an toàn. 

Theo đó, các nước cũng cam kết đẩy mạnh hợp tác ba bên nhằm tăng cường sự ổn định của mạng quốc tế, ngăn ngừa các hoạt động cố tình gây hại trong không gian mạng, và chống các mối đe dọa mạng, bao gồm cả các nhân tố nhà nước.

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…