Hãng hàng không Air France đối mặt khoản lỗ 180 triệu euro do Thế vận hội Paris

Du khách đang cảm thấy ngần ngại trước viễn cảnh đông đúc và giá khách sạn tăng vọt ở Paris trong giai đoạn Thế vận hội 2024. Đây là một phần lý do khiến lượng đặt vé máy bay giảm sút và đẩy Air France đến nguy cơ lỗ nặng 180 triệu Euro…

Hãng hàng không Air France đối mặt khoản lỗ 180 triệu euro do Thế vận hội Paris

Air France, hãng hàng không quốc gia của Pháp, đang có nguy cơ "gánh" khoản lỗ 180 triệu euro do lượng khách du lịch giảm mạnh vào mùa hè này. Lý do là bởi nhiều du khách lựa chọn tránh thủ đô nước Pháp trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Thế vận hội Mùa hè, sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Paris trong 100 năm, sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8. Air France là hãng hàng không chính thức của sự kiện.

Trước đó vào khoảng đầu tháng 6, Air France vẫn lạc quan về số lượng đặt vé của các vận động viên Olympic và Paralympic, hy vọng nhu cầu mùa hè 2024 sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch. Một tuyên bố được Air France đưa ra vào ngày 11/6 cho biết: "Dựa trên các lượt đặt chỗ được thực hiện trong khoảng thời gian 45 ngày trước lễ khai mạc Thế vận hội, Air France dự tính sẽ đưa 20% tổng số vận động viên Olympic và Paralympic từ Brazil, Mỹ, Ý và Nhật Bản đến Pháp".

Tuyên bố lưu ý thêm, trong suốt mùa hè 2024, Air France ước tính sẽ vận chuyển tới 125.000 hành khách mỗi ngày, tương đương với lượng khách trong mùa hè 2019. Hãng hy vọng, lưu lượng hành khách dự kiến sẽ đạt đỉnh vào ngày 12/8.

Tuy nhiên, trong một tiết lộ mới đây, đại diện từ hãng hàng không lại chỉ ra rằng những du khách không hào hứng với Thế vận hội cảm thấy e ngại trước viễn cảnh đông đúc cùng khả năng giá cả khách sạn, nhà hàng và các hoạt động du lịch khác ở Paris sẽ tăng cao trong thời gian tới. Hậu quả là lượng đặt vé máy bay tới Pháp đang thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, với các chuyến bay đến và đi từ Paris giảm đáng kể so với các thành phố lớn khác của châu Âu.

Diễn biến này có thể khiến Tập đoàn Air France-KLM chứng kiến doanh thu mảng du lịch giảm từ 160 triệu euro đến 180 triệu euro trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay.

"Các thị trường quốc tế đang cho thấy xu hướng khách du lịch tránh đến Paris. Ngay cả các chuyến đi giữa Paris đến các điểm đến khác cũng thấp hơn mức trung bình thường thấy trong khoảng tháng 6 đến tháng 8 do người dân Pháp dường như đang hoãn kỳ nghỉ cho đến sau Thế vận hội hoặc cân nhắc các kế hoạch du lịch thay thế”, Tập đoàn Air France-KLM thừa nhận trong một tuyên bố mới.

Tập đoàn hy vọng, lượng khách du lịch đến và đi từ Pháp sẽ trở lại bình thường trở lại sau Thế vận hội, với mức cầu đáng khích lệ được dự báo vào cuối tháng 8 và tháng 9.

Bên cạnh đó, không chỉ vì Thế vận hội Paris mà có nhiều ý kiến cho rằng tình trạng bất ổn, biểu tình và bạo loạn có thể xảy ra sau cuộc bầu cử tổng thống Pháp cũng khiến du khách quốc tế ngần ngại ghé thăm thủ đô Paris. Vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Pháp được tổ chức vào ngày 30/6, vòng tiếp theo và cũng là vòng cuối cùng được lên lịch vào ngày 7/7.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…