Gói thầu 4.7 có giá trị hơn 6.300 tỷ đồng thuộc dự án sân bay Long Thành chỉ còn duy nhất liên danh của Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC tham dự...
Văn bản được cho là do Liên danh Hoa Lư phát hành, khiếu nại khẩn cấp về việc Liên danh Vietur được vào vòng trong vì cho rằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đồng thời, kiến nghị dừng mở hồ sơ đề xuất tài chính gói thầu 35.000 tỉ đồng xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Nhiều doanh nghiệp ghi nhận lãi lớn nhờ những khoản lợi nhuận đột biến từ thanh lý tài sản, thoái vốn công ty con, đầu tư chứng khoán, đem tiền gửi ngân hàng trong quý 2/2023 thay vì hoạt động từ kinh doanh cốt lõi...
Thị trường xuất hiện nhiều tin đồn, Vinaconex sẽ là một trong những đơn vị trúng thầu gói 5.10 dự án sân bay Long Thành, điều này khiến cổ phiếu VCG bất ngờ bật tăng…
Một số tín hiệu đang cho thấy gói thầu 5.10 của đại dự án sân bay Long Thành sẽ tìm được nhà thầu trong tháng 8/2023 tạo tiền đề giúp siêu dự án này đẩy mạnh tiến độ thi công…
Tính đến cuối tháng 8/2022, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện giải ngân nguồn vốn hơn 16.400 tỷ đồng được bố trí cho dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành, đạt gần 72% kế hoạch vốn được bố trí cho dự án.
Đề nghị tăng chi giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành của UBND tỉnh Đồng Nai đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến các thành viên Hội đồng thẩm định nhà nước để làm rõ do đội vốn thêm hơn 8.200 tỷ đồng.
Ngày 13/1, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đang lập hồ sơ thủ tục để đầu tư xây dựng 2 tuyến đường ĐT 770B và ĐT 773 kết nối sân bay Long Thành, tổng mức đầu tư khoảng 12.354 tỷ đồng.
Đồng Nai phê duyệt đầu tư 3 dự án giao thông với tổng vốn 19.600 tỷ đồng, triển khai trong năm nay để đồng bộ giao thông với sân bay quốc tế Long Thành.
UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất không triển khai dự án thành phần 3 và dự án thành phần 4 thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trong văn bản gửi Phó Thủ tướng, tỉnh Đồng Nai kiến nghị lùi thời gian hoàn thành khu tái định cư của dự án sân bay Long Thành và đề xuất Chính phủ hỗ trợ 4.130 tỷ đồng làm hai đường nối sân bay.
Do ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 lần 4, dự án xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc dự án sân bay Long Thành) đã không thể hoàn thành theo đúng thời hạn đề ra.
Theo đó, trong giai đoạn 2021 - 2030, Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên dự kiến ưu tiên bố trí tối đa nguồn lực để tham gia các dự án đầu tư xây dựng và khai thác các cơ sở hạ tầng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh.
Mặc dù chưa nêu rõ vị trí xây dựng nhưng Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cảng Hàng không số 2 Vùng Thủ đô sẽ có công suất 50 triệu khách/năm, dự kiến khai thác sau năm 2040.
Hiện tại, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang gấp rút hoàn thành các hồ sơ, tài liệu, quy trình thủ tục đầu tư, nhận bàn giao đất theo quy định của pháp luật để khởi công Dự án vào cuối tháng 12/2020.
Theo kế hoạch, cuối tháng 12 này sẽ khởi công hàng rào của sân bay Long Thành; trong quý I/2021 sẽ khởi công san lấp mặt bằng; phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 dự án.