Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội tôn vinh doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu Thủ đô

Tối ngày 10/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA) đã tổ chức chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2022" chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Đồng thời nhằm tôn vinh những cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã có những đóng góp trong thời gian qua.

HBA tiếp tục khẳng định mục tiêu: Là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô

Tới tham dự buổi "Gala Doanh nhân Thăng Long 2022" có sự tham dự của các lãnh Trung ương, TP Hà Nội, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp TW và địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội... Đặc biệt, có ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.    

Ngoài ra, "Gala Doanh nhân Thăng Long 2022" còn có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp hội viên tham dự.

Phát biểu tại sự kiện, TS Nguyễn Hồng Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội cho biết, hòa chung với không khí kỉ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10, HBA tổ chức Chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2022" - sự kiện được tổ chức thường niên vào dịp kỉ niệm ngày doanh nhân Việt Nam kể từ năm 2008.

Sau 2 năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid. "Gala Doanh nhân Thăng Long 2022" lại được tổ chức trọng thể như một sự tôn vinh và kế thừa những giá trị tinh hoa của lớp doanh nhân đi trước. Đồng thời ghi nhận và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí kinh doanh, khát vọng làm giàu, đóng góp trí tuệ, tinh thần của doanh nhân Thăng Long - Hà Nội.

HBA
TS Nguyễn Hồng Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội

"Thực hiện sứ mệnh của Hiệp hội doanh nghiêp TP Hà Nội - HBA là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Nơi tôn vinh các doanh nghiệp, Doanh nhân, nơi gặp gỡ chia sẻ giao lưu, kết nối của cộng đồng Doanh nghiệp Thủ đô với các cấp lãnh đạo TW và thành phố", ông Sơn phát biểu.

Đồng thời chia sẻ, nhìn lại những chặng đường đã qua, tiếp tục định hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo của đội ngũ doanh nhân Thủ đô trong thời kỳ mới, cũng như tôn vinh và trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế.

HBA với chức năng là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô với chính quyền và các cơ quan quản lý Nhà nước của T.Ư và TP Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo ra tổng sản phẩm trong nước; huy động các nguồn lực tạo ra sản phẩm và dịch vụ cho xã hội.

Đồng thời, có tác động lớn trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng như các vấn đề của đời sống xã hội; góp phần thực hiện mục tiêu về tăng trưởng, xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho người lao động, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của Thủ đô và đất nước.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cho rằng, có được sự thành công trong công cuộc phòng chống dịch vừa qua có công sức rất lớn của công đồng doanh nghiệp chung tay góp sức cùng thành phố. Điều đó thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thủ đô trong lúc khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó và những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

hba
Ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Chủ tịch Hà Nội còn đánh giá cao vai trò của HBA với sứ mệnh là cầu nối vững chắc giữa chính quyền TP và cộng đồng doanh nghiệp của Thủ đô. Hiệp hội đã thể hiện được vai trò chủ động, tích cực trong các hoạt động gắn kết, hỗ trợ doanh nghiệp.

Đồng thời, phối hợp tham mưu cho Chính quyền thành phố kịp thời xây dựng những chính sách tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh đề nghị HBA, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, đổi mới sáng tạo, chủ động nghiên cứu để có những giải pháp đột phá về quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ trên thị trường trong nước và quốc tế. Xây dựng nên những thương hiệu sản phẩm của Thủ đô mang tầm khu vực và quốc tế.

Chủ tịch khẳng định, chính quyền Thành phố cam kết luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô. Thành phố không chỉ đồng hành trên giấy, mà bằng những hành động cụ thể...

Đó là, tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp để hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp để cùng nắm bắt cơ hội, tiếp tục vươn lên, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô.

HBA
"Gala Doanh nhân Thăng Long 2022" có sự tham dự của các lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp TW và địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội,...

Chủ tịch TP Hà Nội nhất trí với đề xuất của HBA: Triển khai tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp

Cũng tại chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2022", Chủ tịch HBA - TS Nguyễn Hồng Sơn cho biết, ngày 27/9/2022 mới đây, HBA đã có cuộc gặp gỡ và báo cáo tình hình hoạt động với ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Thành phố bày tỏ vui mừng khi cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô ngày càng được củng cố và không ngừng phát triển.

Đặc biệt, Chủ tịch Thành phố cũng đã nhất trí với đề xuất của HBA về việc hàng năm sẽ triển khai tổ chức hội nghị Chủ tịch UBND Thành phố gặp mặt, đối thoại với lãnh đạo HBA và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.

Hội nghị nhằm để lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp theo đúng tinh thần thực hiện phương hướng, nhiệm vụ của Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị, về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, Chủ tịch Thành phố cũng góp ý HBA cần đổi mới mọi hoạt động, công tác của mình. Về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ tịch cũng chỉ đạo Hiệp hội cần chủ động tổ chức định kỳ các buổi gặp mặt, đối thoại với các Sở, ban ngành và chính quyền các cấp trực thuộc Thành phố để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thuộc về chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng cấp cho doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô.

“Đây là sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố tới sự nghiệp xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân Thủ đô nói riêng”, ông Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ. 

HBA
Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch VCCI trao bằng khen cho các cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã có những đóng góp trong thời gian qua.

Các tập thể được VCCI tặng Bằng khen gồm: HBA, Tổng Công ty Thành An (Bộ Quốc phòng), Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC – Công ty TNHH MTV, Công ty CP Đầu tư Phát triển Hà Nội; Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội; Công ty CP Tập đoàn Bắc Hà.

Các cá nhân gồm: Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC – Công ty TNHH MTV Nguyễn Văn Luyến; Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Hà Nội Trần Thọ Hiển; Chủ tịch Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội; Trung tá Nguyễn Kim Thanh – Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Tài vụ Tổng Công ty Thành An (Bộ Quốc phòng).

Ngoài ra, TS Nguyễn Hồng Sơn nhân dịp này, cũng đã thay mặt Hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc về những quan tâm, hỗ trợ cho Doanh nghiệp, Doanh nhân Thủ đô trong thời gian qua.

Chủ tịch mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, Ban, Bộ, ngành Trung ương của Đảng, Quốc Hội, Chính Phủ và lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam và cả hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội trong thời gian, để các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Thủ đô Hà Nội phát triển mạnh mẽ hơn nữa góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Có thể bạn quan tâm