Hoa Kỳ: Phải tiêm vắc xin cho 3 triệu người/ngày mới có thể ngăn chặn dịch Covid-19

Hoa Kỳ - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, sẽ phải tiêm chủng cho 3 triệu người/ ngày để có thể nhanh chóng ngăn chặn được dịch bệnh.
Hoa Kỳ: Phải tiêm vắc xin cho 3 triệu người/ngày mới có thể ngăn chặn dịch Covid-19

Theo một dự báo từ Viện Đo lường và Đánh giá Y tế cho thấy, có thể 200.000 người Mỹ khác sẽ tử vong trong ba tháng tới vì Covid-19. Hiện Hoa Kỳ đang có số ca nhập viện vì Covid-19 cao hơn bao giờ hết. 

Trên chương trình “The News with Shepard Smith” của đài CNBC, tiến sĩ Carlos del Rio - giáo sư y khoa xuất sắc tại Đại học Emory cảnh báo rằng nỗ lực tiêm chủng của người Mỹ cần phải “thay đổi đáng kể”, vì Hoa Kỳ đã bỏ lỡ mục tiêu cho 2 tuần sau khi bắt đầu chương trình tiêm vắc xin. 

"Nếu chúng ta muốn tất cả mọi người dân Mỹ được tiêm chủng vào tháng Bảy năm sau, điều đó có nghĩa là cần bắt đầu tiêm chủng cho khoảng 3 triệu người mỗi ngày". “Đó là một nỗ lực rất lớn.”

Các nhà lãnh đạo Chiến dịch Warp Speed ​​hứa rằng cả nước sẽ có 20 triệu liều vắc xin vào cuối năm nay. Tuy nhiên đến nay, các tiểu bang mới chỉ nhận được 11,4 triệu liều và khoảng 2 triệu người Mỹ đã được tiêm, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. 

Tiến sĩ Del Rio nhấn mạnh rằng các nỗ lực tiêm chủng đòi hỏi sự hợp tác rộng rãi. “Điều này thực sự đòi hỏi chính phủ liên bang, chính quyền các bang, khu vực tư nhân, khu vực công… tất cả mọi người phải hết sức mình để có thể mở cửa các phòng khám mọi lúc, có sẵn vắc xin ở mọi nơi.”

TS. Del Rio cho biết để đạt được mục tiêu tiêm chủng sẽ đòi hỏi phải tuyển dụng nhân sự nhiều hơn nữa, đặc biệt là khi nhân viên y tế đang bận rộn hơn bao giờ hết. “Chúng ta cần phải sáng tạo và chúng ta cần tìm ra cách để đưa sinh viên y khoa, sinh viên điều dưỡng và những người được đào tạo chuyên môn cùng tham gia điều phối vắc xin, bởi nếu không, rất khó để có thể đạt được mục tiêu như mong đợi.”

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm