Hoãn tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2019

Hội Điện ảnh Việt Nam vừa cho biết, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên lễ trao giải Cánh diều 2019 dự kiến tổ chức vào ngày 16/4/2020 sẽ tạm hoãn.

Ban tổ chức cho biết, mặc dù lễ công bố và trao giải Cánh diều 2019 chưa có thời gian cụ thể được tổ chức nhưng ban giám khảo vẫn tiến hành chấm giải ở các hạng mục. Chỉ riêng hạng mục phim truyện điện ảnh hiện chưa chấm bởi hạng mục này chưa thể tập hợp thành viên ban giám khảo ra địa điểm xem phim chấm (phòng chống dịch bệnh COVID-19) và theo thông lệ gần đến ngày diễn ra lễ trao giải mới tiến hành chấm.

Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, ông Đặng Xuân Hải cho biết: Ban tổ chức đã lên phương án, lễ công bố và trao giải Cánh diều vào năm 2020 chỉ tổ chức quy mô nhỏ, sẽ không có chương trình thảm đỏ và không có các nghệ sĩ của miền Nam ra Hà Nội dự lễ trao giải. Dự kiến, tổ chức tại 2 nơi, sau khi trao giải ở Hà Nội xong sẽ tiến hành trao giải ở TP. HCM và không truyền hình trực tiếp mà chỉ ghi hình để phát sóng. 

Đánh giá về chất lượng các bộ phim năm nay, ông Đặng Xuân Hải cho biết: So với các giải năm trước, năm nay trội hơn ở thể loại công trình nghiên cứu, đồng thời thể loại công tác lý luận phê bình có số lượng tác phẩm tăng. Bên cạnh đó, mảng phim hoạt hình năm nay chất lượng tương đối tốt, thể hiện đề tài cũng phong phú hơn và được thực hiện công phu hơn. Về thể loại phim truyện truyền hình có nhiều phim để lại dấu ấn, kể cả công tác biên kịch, đạo diễn khá hơn mọi năm. Giải Cánh diều năm nay sẽ có cả giải cho tác giả kịch bản, đạo diễn và thêm giải diễn viên triển vọng.

Hội Điện ảnh cũng đã công bố danh sách 113 tác phẩm dự thi giải Cánh diều 2019 ở các hạng mục phim gồm: 16 phim truyện điện ảnh, 13 phim truyện truyền hình, 34 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 15 phim hoạt hình, 17 phim ngắn và 6 công trình nghiên cứu.

Có thể bạn quan tâm