Hội nghị G7 có thể kết thúc mà không có tiếng nói chung về vấn đề thương mại, khí hậu

Hội nghị G7 có thể sẽ kết thúc mà không tìm được tiếng nói chung về các vấn đề thương mại và khí hậu; theo thông tin từ một quan chức chính phủ Nhật Bản.
Hội nghị G7 có thể kết thúc mà không có tiếng nói chung về vấn đề thương mại, khí hậu

Hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức vào cuối tuần này tại Pháp có thể kết thúc mà không có được sự hợp tác chung giữa các bên do còn nhiều ‘khoảng cách’ giữa các vấn đề thương mại và khí hậu; theo thông tin từ một quan chức Nhật Bản. 

Đây sẽ là lần đầu tiên một Hội nghị thượng đỉnh G7 kết thúc mà không có thông cáo kể từ cuộc họp đầu tiên năm 1975, đài NHK cho biết.

Việc tìm kiếm các điểm chung giữa các quốc gia đồng minh đã trở nên ngày càng khó khăn tại Hội nghị hàng năm với Hoa Kỳ trở thành ngoại lệ trong cách tiếp cận xử lý các tranh chấp thương mại và môi trường. TT Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự ưu tiên hơn đối với các hiệp định thương mại song phương so với các hiệp định đa phương và hiện cũng đang “mắc kẹt” trong cuộc chiến kéo dài với Trung Quốc. Bên cạnh đó, TT Trump đã đơn phương rút Hoa Kỳ khỏi thoả thuận Paris nhằm hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu mặc cho sự phản đối của châu Âu.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 24-26/8 tại thành phố Biarritz phía Tây Nam nước Pháp, diễn ra vào thời điểm chiến tranh thương mại Hoa Kỳ và thị trường tài chính đầy biến động đang gây áp lực lên các nhà hoạch định chính sách. Nhóm G7 bao gồm các thành viên: Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Nhật Bản, Ý, Canada và Liên minh Châu Âu.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...