Hội nghị G7 có thể kết thúc mà không có tiếng nói chung về vấn đề thương mại, khí hậu

Hội nghị G7 có thể sẽ kết thúc mà không tìm được tiếng nói chung về các vấn đề thương mại và khí hậu; theo thông tin từ một quan chức chính phủ Nhật Bản.
Hội nghị G7 có thể kết thúc mà không có tiếng nói chung về vấn đề thương mại, khí hậu

Hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức vào cuối tuần này tại Pháp có thể kết thúc mà không có được sự hợp tác chung giữa các bên do còn nhiều ‘khoảng cách’ giữa các vấn đề thương mại và khí hậu; theo thông tin từ một quan chức Nhật Bản. 

Đây sẽ là lần đầu tiên một Hội nghị thượng đỉnh G7 kết thúc mà không có thông cáo kể từ cuộc họp đầu tiên năm 1975, đài NHK cho biết.

Việc tìm kiếm các điểm chung giữa các quốc gia đồng minh đã trở nên ngày càng khó khăn tại Hội nghị hàng năm với Hoa Kỳ trở thành ngoại lệ trong cách tiếp cận xử lý các tranh chấp thương mại và môi trường. TT Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự ưu tiên hơn đối với các hiệp định thương mại song phương so với các hiệp định đa phương và hiện cũng đang “mắc kẹt” trong cuộc chiến kéo dài với Trung Quốc. Bên cạnh đó, TT Trump đã đơn phương rút Hoa Kỳ khỏi thoả thuận Paris nhằm hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu mặc cho sự phản đối của châu Âu.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 24-26/8 tại thành phố Biarritz phía Tây Nam nước Pháp, diễn ra vào thời điểm chiến tranh thương mại Hoa Kỳ và thị trường tài chính đầy biến động đang gây áp lực lên các nhà hoạch định chính sách. Nhóm G7 bao gồm các thành viên: Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Nhật Bản, Ý, Canada và Liên minh Châu Âu.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...