Honda đang rút dần khỏi Anh do Brexit

Honda đã ra quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất tại Swindon, Anh Quốc vào năm 2021 tới đây, do nhiều khó khăn từ Brexit.
Honda đang rút dần khỏi Anh do Brexit

Honda đã khẳng định việc này và coi nó là một phần trong việc tái cơ cấu lại công ty trên toàn cầu. Động thái này được đưa ra khi công ty đã tăng tốc cam kết đối với ô tô điện, để đáp ứng với những thay đổi chưa từng có trong ngành công nghiệp ô tô.

"Những thách thức quan trọng của điện khí hóa sẽ khiến Honda phải điều chỉnh lại hoạt động sản xuất toàn cầu của mình và tập trung vào hoạt động ở những khu vực mà nó dự kiến sẽ có năng suất sản xuất cao", theo thông cáo báo chí.

Đáng ngạc nhiên, không có bất kì đề cập nào đến Brexit, nhưng xem xét rằng ngay từ lần đầu tiên đã cảnh báo về tác động bất lợi đối với sản xuất tại địa phương của họ, đây dường như là lý do lớn nhất.

Do đó, Honda đã thông báo cho các nhân viên ở Anh rằng họ dự định đóng cửa nhà máy sản xuất xe Swindon vào năm 2021 khi vòng đời sản xuất của mẫu xe hiện tại kết thúc.

Nhà máy ở Anh là trung tâm sản xuất toàn cầu cho Civic thế hệ thứ 10, xây dựng cả phiên bản Civic hatchback và biến thể hiệu suất cao Civic Type R.

Điều này chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô nước Anh, vì nhà máy Honda Swindon hiện đang sản xuất 150.000 xe mỗi năm và sử dụng khoảng 3.500 nhân lực.

Honda cho biết, hoạt động tư vấn với các nhân viên có khả năng bị ảnh hưởng sẽ bắt đầu từ ngay bây giờ. Và trong khi những chiếc xe của Honda không còn được sản xuất tại Vương quốc Anh từ năm 2021, trụ sở chính của Honda châu Âu vẫn sẽ đặt tại đây.

Ngoài việc đóng cửa nhà máy Swindon, các kế hoạch tái cấu trúc toàn cầu của Honda còn liên quan đến hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty cho biết, họ sẽ ngừng sản xuất Civic Sedan tại nhà máy Gebze của mình vào năm 2021.

Tuy nhiên, Honda có ý định tiếp tục hoạt động kinh doanh ở đó, nơi hãng hiện sản xuất 38.000 xe mỗi năm. Theo Honda, nhà máy Honda Turkiye A.S. sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại mang tính xây dựng với các bên liên quan của Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn này.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...