Honda đang rút dần khỏi Anh do Brexit

Honda đã ra quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất tại Swindon, Anh Quốc vào năm 2021 tới đây, do nhiều khó khăn từ Brexit.
Honda đang rút dần khỏi Anh do Brexit

Honda đã khẳng định việc này và coi nó là một phần trong việc tái cơ cấu lại công ty trên toàn cầu. Động thái này được đưa ra khi công ty đã tăng tốc cam kết đối với ô tô điện, để đáp ứng với những thay đổi chưa từng có trong ngành công nghiệp ô tô.

"Những thách thức quan trọng của điện khí hóa sẽ khiến Honda phải điều chỉnh lại hoạt động sản xuất toàn cầu của mình và tập trung vào hoạt động ở những khu vực mà nó dự kiến sẽ có năng suất sản xuất cao", theo thông cáo báo chí.

Đáng ngạc nhiên, không có bất kì đề cập nào đến Brexit, nhưng xem xét rằng ngay từ lần đầu tiên đã cảnh báo về tác động bất lợi đối với sản xuất tại địa phương của họ, đây dường như là lý do lớn nhất.

Do đó, Honda đã thông báo cho các nhân viên ở Anh rằng họ dự định đóng cửa nhà máy sản xuất xe Swindon vào năm 2021 khi vòng đời sản xuất của mẫu xe hiện tại kết thúc.

Nhà máy ở Anh là trung tâm sản xuất toàn cầu cho Civic thế hệ thứ 10, xây dựng cả phiên bản Civic hatchback và biến thể hiệu suất cao Civic Type R.

Điều này chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô nước Anh, vì nhà máy Honda Swindon hiện đang sản xuất 150.000 xe mỗi năm và sử dụng khoảng 3.500 nhân lực.

Honda cho biết, hoạt động tư vấn với các nhân viên có khả năng bị ảnh hưởng sẽ bắt đầu từ ngay bây giờ. Và trong khi những chiếc xe của Honda không còn được sản xuất tại Vương quốc Anh từ năm 2021, trụ sở chính của Honda châu Âu vẫn sẽ đặt tại đây.

Ngoài việc đóng cửa nhà máy Swindon, các kế hoạch tái cấu trúc toàn cầu của Honda còn liên quan đến hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty cho biết, họ sẽ ngừng sản xuất Civic Sedan tại nhà máy Gebze của mình vào năm 2021.

Tuy nhiên, Honda có ý định tiếp tục hoạt động kinh doanh ở đó, nơi hãng hiện sản xuất 38.000 xe mỗi năm. Theo Honda, nhà máy Honda Turkiye A.S. sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại mang tính xây dựng với các bên liên quan của Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn này.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…