Hope Hicks: "Nữ tướng" truyền thông mới của Tổng thống Mỹ

Hope Hicks - nữ phụ tá 28 tuổi đã được Tổng thống Donald Trump đề nghị nhận chức vụ Giám đốc truyền thông tạm thời của Nhà Trắng sau khi cựu Giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci bị sa thải.
Hope Hicks: "Nữ tướng" truyền thông mới của Tổng thống Mỹ

Theo công bố của Nhà Trắng, Hope Hicks sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc truyền thông cho đến khi một Giám đốc truyền thông chính thức được bổ nhiệm “vào thời điểm thích hợp”.

Theo CNBC, bà Hicks từng là một trong những người đầu tiên tham gia vận động tranh cử Tổng thống cho ông Trump và cũng là trợ lý làm việc lâu nhất cho ông.

Dù chỉ mới có 28 tuổi nhưng  Hope Hicks đã được coi là nhân vật quyền lực thứ 4 sau Tổng thống và là một trong số 22 người được trả lương cao nhất tại Nhà Trắng với khoản tiền lên đến 179.700USD/năm, ngang với những “công thần” như Steve Bannon hay Kellyanne Conway.

Năm 2012, Hope Hicks làm việc cho Hiltzik Strategies, một công ty chuyên về truyền thông đại diện cho chuỗi thương hiệu thời trang cao cấp của ái nữ Tổng thống Donald Trump, Ivanka.

Hiltzik Strategies cũng đồng ý để bà Hicks làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu bất động sản của tỷ phú Donald Trump và tài năng đặc biệt của bà Hicks đã khiến ông Trump đề nghị bà tham gia vào đội vận động tranh cử của mình vào năm 2016.

Bà Hicks là người được ông Trump hết sức tin cậy. Ông còn đặt biệt danh cho bà là “Hopester” trong khi bà được quyền gọi thẳng tên của ông thay vì “ngài Tổng thống” như hầu hết các trợ lý khác của ông.

Cũng giống như vợ và con gái của ông Trump, bà Hope Hicks từng là người mẫu có tiếng. Hồi năm 11 tuổi, bà và chị gái của bà tham gia vào một chiến dịch quảng bá của thương hiệu thời trang Ralph Lauren. Bà cũng là người mẫu đại diện cho thương hiệu xe hơi hàng đầu nước Mỹ là Ford.

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…