Huawei chiếm lĩnh thị phần của Apple tại Trung Quốc

Với tốc độ này, rất có lẽ Huawei sẽ dẫn trước Apple vào cuối năm 2019 tại thị trường tỷ dân.
Huawei chiếm lĩnh thị phần của Apple tại Trung Quốc

Huawei chính thức chiếm lĩnh thị phần của Apple tại Trung Quốc. Đó mới chỉ là ước tính dựa trên các sản phẩm điện thoại, mà hầu hết đều dựa trên nên tảng của Android. Dự đoán cho tới khi Huawei chính thức ra mắt hệ điều hành của riêng mình, thì Apple sẽ cần tới những phát minh đột phá như điện thoại hologram đa chiều thì mới có thể tính đến việc phục hồi được thị trường của riêng mình tại Trung Quốc.

Điều tương tư có thể được nói cho Apple tại toàn châu Á.

Shobhit Srivastava, nhà phân tích nghiên cứu của công ty Counterpoint tại Hồng Kông, dự đoán: “Với tốc độ này, chúng tôi nghĩ Huawei sẽ dẫn trước Apple vào cuối năm 2019.”

Sắp tới, Huawei sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới, trong khi Apple chỉ thực hiện cập nhật cho iPhone hiện tại của mình. Đồng thời, Huawei cũng lập ra những chiến lược xây dựng thương hiệu tại Trung Quốc, một phần nhờ vào sự thúc đẩy từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Các lô hàng iPhone của Apple tiếp tục giảm mạnh ở Trung Quốc trong quý thứ hai liên tiếp. Apple ngày càng khó mở rộng tại Trung Quốc khi các thương hiệu mới bản địa như Huawei hay Xiaomi liên tục “thách thức” họ.

Trung Quốc là một thị trường chậm chạp và có lẽ đang phân rã đối với điện thoại iPhone. Thêm vào đó, các nhà phân tích của Apple đã chỉ ra: “Trong hai quý vừa qua, do doanh số ở mức đáng thất vọng, ‘ông hoàng’ của Silicon Valley hiện đang tự định giá mình ra khỏi thị trường Trung Quốc”.

Theo báo cáo của dịch vụ Giám sát Thị trường của công ty Counterpoint, được công bố vào ngày 1/5, thị phần của Huawei trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đạt mức 17% -  cao nhất từ trước đến nay chỉ trong quý đầu của 2019. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android khác đang hy vọng sẽ đạt được doanh số cao hơn trong năm nay khi chuyển đổi được sang điện thoại màn hình gập 5G. Và Huawei cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang giành được khách hàng mới. Dẫn tới sự thất thế của các công ty Hàn Quốc và Mỹ tại thị trường châu Á. Doanh số của Huawei đã tăng 50% so với năm ngoái, trong khi Apple giảm 20% trên toàn cầu. Sam Sung giảm 8% và LG giảm tới 40%. Một số cái tên khác từ Trung Quốc như Oppo hay Vivo cũng đón nhận đà tăng trưởng lần lượt 10% và 27%.

Sau Đông Nam Á và Ấn Độ, các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc đang tìm cách mở rộng ở châu Âu. Huawei bước đầu xuất hiện tại một sự kiện được tổ chức tại Pháp để ra mắt thiết bị Android mới nhất, P30.

Theo Forbes

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…