Ít nhất 125 điểm đăng ký bán hàng tại Hà Nội từ mùng 1 Tết

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện đã có 125 địa điểm đăng ký mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân mua sắm từ ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết).
Ít nhất 125 điểm đăng ký bán hàng tại Hà Nội từ mùng 1 Tết

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết một số địa điểm bán hàng và thời gian bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Theo đó có 200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp đăng ký mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 3 Tết.

Trong đó có 125 địa điểm đăng ký mở cửa bán hàng từ ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết). Ngày 6 và 7/2 (tức ngày mùng 2 và mùng 3 Tết) có thêm 75 địa điểm đăng ký mở cửa bán hàng trở lại để phục vụ nhân dân.

Từ ngày mùng 4 Tết (tức 8/2), phần lớn các siêu thị kinh doanh thực phẩm thiết yếu, các chợ và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Thành phố đồng loạt mở cửa phục vụ nhân dân bình thường.

Theo Sở Công thương Hà Nội, ước tính tổng giá trị hàng hóa đưa ra thị trường trong dịp này khoảng 28.500 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với năm 2018); trong đó các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhóm hàng giò chả, nông sản chế biến…là khoảng 2.200 tỷ đồng, được bán ở 454 chợ, 22 trung tâm thương mại và 124 siêu thị. Đây là hệ thống chính cung cấp hàng hóa những ngày tới. Dựa trên khả năng sản xuất và nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thiết yếu của người dân trong dịp Tết, Hà Nội sẽ cơ bản đáp ứng đủ sản lượng thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, rau, củ, quả...

Cũng theo Sở Công Thương Hà Nội, từ ngày 24-30/01/2019, thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Tết Kỷ Hợi năm 2019 tại Công viên thống nhất, đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với quy mô dự kiến 130-150 gian hàng gồm các mặt hàng nông sản thực phẩm, mặt hàng phục vụ tết (bánh mứt kẹo, thời trang, đồ uống...), hoa, cây cảnh các loại... phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đặc biệt, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 64 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Thời gian hoạt động từ ngày 15/01/2019 ( tức ngày 10 tháng chạp năm Mậu Tuất) đến 20h00 ngày 04/2/2019 ( tức ngày 30 tháng chạp năm Mậu Tuất).

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…