Kẹo thạch sữa trái cây bị thu hồi tại Anh vì chứa chất cấm

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) thông báo thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags vì chứa nhiều chất cấm có nguy cơ gây nghẹt thở.

Theo tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế - Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) vừa phát đi thông tin cảnh báo về việc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Interdragon và Công ty TNHH Thị trường Á Đông tại Anh đang thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây - XZL Milk Fruit Jelly School Bags được đóng gói dạng túi 600g, thuộc tất cả các lô và có hạn sử dụng đến ngày 01/9/2022 và 30/9/2022.

Sản phẩm này bị thu hồi do có chứa phụ gia thực phẩm Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425) không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm dạng thạch vì chúng có nguy cơ gây nghẹt thở.

Sản phẩm này đang bị thu hồi tại thị trường Anh
Sản phẩm này đang bị thu hồi tại thị trường Anh

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã thông báo đến cơ quan quản lý có thẩm quyền của Bộ Công Thương để tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và tiến hành kiểm soát sản phẩm này, đồng thời sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo này khi có thông tin mới nhất.

Về phụ gia thực phẩm Carrageenan (INS 407), theo tìm hiểu của chúng tôi đây chất ổn định và chất làm đặc, có trong mứt, sữa đặc, sô cô la, pho mát. Carrageenan nằm trong danh mục khuyến cáo có thể gây hại cho sức khỏe của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hiệp quốc - FAO.

Có thể bạn quan tâm