Khách quốc tế đến Việt Nam gấp 10 lần so với năm ngoái

Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, khách nội địa gấp 1,8 lần của cả năm 2021.

Cụ thể, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7 đạt 352,6 nghìn lượt người, tăng 49% so với tháng trước và gấp 47,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 954,6 nghìn lượt người, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 90,3% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Trong tổng số gần 954,6 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng của năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt 831 nghìn lượt người, chiếm gần 87,1% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 13,5 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 123,3 nghìn lượt người, chiếm 12,9% và gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường biển đạt 257 lượt người, chiếm 0,03% và tăng 8,9%.

Trong đó, lượng khách châu Á đến Việt Nam nhiều nhất với 638,3 nghìn lượt người, tăng gấp 7,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Khách châu Âu là 142,9 nghìn lượt, châu Mỹ là 121,5 nghìn lượt, châu Đại Dương là 48,4 nghìn lượt và châu Phi là 3,4 nghìn lượt.

Ở lĩnh vực lưu trú, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 7 tháng của năm 2022 ước đạt 324,9 nghìn tỷ đồng, tăng 37,5% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu vui chơi và du lịch của người dân tăng cao trong dịp hè. Đặc biệt, doanh thu tháng 7 của lĩnh vực lưu trú tăng 134,7% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng của năm 2022 ước đạt 11,9 nghìn tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ nhờ yếu tố đặc biệt là du lịch nội địa.

Một số địa phương có doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng của năm 2022 tăng cao là: Khánh Hòa tăng 858,4%; Cần Thơ tăng 328,3%; Đà Nẵng tăng 284,8%; Hà Nội tăng 216,8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 111,4%.

Tại cuộc họp báo thông tin tình hình văn hóa, thể thao và du lịch quý II-2022 vừa diễn ra tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đánh giá, nhiều mục tiêu năm nay đã vượt chỉ tiêu, trong đó lượng khách nội địa đã vượt chỉ tiêu đề ra cho cả năm. Điều này cũng cho thấy khả năng phục hồi của ngành Du lịch Việt Nam sau hơn 2 năm "đóng băng" vì Covid-19.

Có thể bạn quan tâm