Khách sạn tại Anh trở thành khu hồi sức cho bệnh nhân Covid-19 khi hệ thống bệnh viện quá tải

Best Western là một khách sạn 4 sao nằm ngay gần bệnh viện lớn và nhân viên ở đây cho biết họ rất mong có thể hỗ trợ các bệnh viện bị quá tải trong thời điểm đầy khó khăn này.
Khách sạn tại Anh trở thành khu hồi sức cho bệnh nhân Covid-19 khi hệ thống bệnh viện quá tải

Khách sạn Best Western ở ngoại ô Croydon của London thường chật kín các gia đình, khách nước ngoài và khách doanh nhân. Nhưng hôm nay tiền sảnh vắng bóng, đồ đạc chẳng được trưng bày nhiều ngoại trừ một chiếc bàn duy nhất với một chai nước rửa tay và một hộp khẩu trang. 

Khách sạn 107 phòng này hiện là khu hồi sức cho các bệnh nhân Covid-19 - như một phần của chương trình thí điểm nhằm hỗ trợ các bệnh viện địa phương đang chịu áp lực rất lớn trong làn sóng dịch bệnh mới. 

Người quản lý khách sạn, ông Alex Palaghiu cho biết việc chuyển đổi từ khách sạn 4 sao sang cơ sở y tế tạm thời tuân thủ theo yêu cầu của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS). "Chúng tôi rất tự hào khi là một phần của điều này. Tôi tin rằng mọi người nên tập hợp lại để hỗ trợ NHS và cứu sống các bệnh nhân.” 

Best Western nằm ngay gần một bệnh viện lớn và nhân viên ở đây cho biết họ rất mong có thể hỗ trợ các y bác sĩ và y tá, cũng như giảm thiểu mức quá tải tại các bệnh viện. 

Đây là khách sạn đầu tiên ở Vương quốc Anh tham gia vào kế hoạch hỗ trợ, nếu thành công, nó có thể trở thành một mô hình để chuyển đổi nhiều căn dự phòng của khách sạn thành khu vực y tế tạm thời. 

NHS hiện đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng chưa từng có, với số lượng bệnh nhân Covid-19 phải nhập viện nhiều hơn bao giờ hết. Một biến thể mới, dễ lây nhiễm hơn của Covid-19, mà các quan chức cho rằng nằm ngoài tầm kiểm soát, đã gây ra tỷ lệ lây nhiễm kỷ lục.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cảnh báo rằng các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) đang phải đối mặt với nguy cơ đáng kể vì dịch bệnh đã khiến hơn 3,2 triệu người bị nhiễm và 84.000 người thiệt mạng.

Giường bệnh hiện là một trong những điều quý giá nhất của đất nước, và nhiều khách sạn đang kêu gọi các quan chức y tế chuyển bệnh nhân tới khách sạn. Ông Meher Nawab, giám đốc điều hành London Hotel Group giải thích: “Ngành công nghiệp khách sạn hầu như đóng cửa, vì vậy tất cả chúng tôi đều sẵn sàng mở cửa và hy vọng có thể giúp các bệnh nhân hồi phục càng sớm càng tốt.” 

Không có nhân viên y tế nào tại khách sạn Best Western để hỗ trợ các bệnh nhân, bởi tất cả đều đang trong những ngày cuối cùng của thời gian cách ly và cần được chăm sóc tối thiểu.

“Bản thân tôi và các nhân viên đều rất tự tin rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ và chúng tôi đã tạo ra một môi trường an toàn cho mọi người.” Dịch vụ giao bữa ăn không tiếp xúc diễn ra ba lần một ngày và điện thoại có người trực 24/7 trong trường hợp khẩn cấp.

Nhân viên khách sạn đã hoàn thành một khóa đào tạo qua video do NHS cung cấp trong việc tăng cường thực hành vệ sinh và lắp đặt hệ thống lọc không khí trong toàn bộ tòa nhà. “Chúng tôi không hề sợ hãi", ông Palaghiu nói khi được hỏi liệu ông và nhân viên có miễn cưỡng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 hay không. "Chúng tôi được đào tạo bài bản và duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cao hơn bao giờ hết. Vì vậy, chúng tôi tự tin."

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào mùa hè năm 2020 bởi Kings College London, gần một nửa số nhân viên ICU ở Anh có dấu hiệu của rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD). Một số người trong số những người được khảo sát đã trải qua suy nghĩ tự làm hại bản thân, trong khi những người khác đã chuyển sang lạm dụng rượu vì áp lực và sự mệt mỏi kéo dài. 

"Thông qua Best Western, chúng tôi hiện có sẵn hơn 5.000 phòng khách sạn. Một số đơn vị khách sạn khác đã liên hệ với và chúng tôi có thể, trong vòng vài tuần, sẽ sắp xếp được 10.000, 15.000, 20.000 phòng khách sạn để hỗ trợ NHS", ông Nawab chia sẻ. 

Khi các trường hợp nhiễm bệnh ở Anh tiếp tục gia tăng, các quan chức y tế có thể sẽ sớm chấp thuận đề nghị đó.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm