Khám kho hàng, QLTT Lạng Sơn phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 - Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm gồm tinh dầu thơm, sách vở không rõ nguồn gốc xuất xứ trong một kho hàng của một hộ kinh doanh tại huyện Văn Lãng.
Khám kho hàng, QLTT Lạng Sơn phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tháng 03 năm 2022, Đội Quản lý thị trường số 7 đã chỉ đạo các Tổ công tác quản lý địa bàn, triển khai nắm tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, kịp thời phát hiện để đề xuất kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Ngày 12/3/2022, Đội Quản lý thị trường số 7 đã chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành khám kho hàng của Hộ kinh doanh Đường Thị Kiều tại địa chỉ: đường Nhánh Bắc, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Kết quả kiểm tra phát hiện trong kho hàng có chứa 02 mặt hàng với hàng chục nghìn sản phẩm được sản xuất ngoài Việt Nam gồm tinh dầu thơm và quyển sách tập tô, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, tiến hành làm việc với chủ hộ kinh doanh để xác minh, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm