Kho bạc Nhà nước chào mua 150 triệu USD

Mới đây, Kho bạc Nhà nước cho biết có nhu cầu mua ngoại tệ từ các ngân hàng thương mại với khối lượng 150 triệu USD theo hình thức giao ngay. Số tiền dự kiến mà Kho bạc Nhà nước phải bỏ ra ước khoảng hơn 3.400 tỷ đồng.
Kho bạc Nhà nước chào mua 150 triệu USD

Ngày giao dịch là 1/3 và ngày thanh toán là ngày 3/3. Đây là lần chào mua ngoại tệ đầu tiên trong năm 2022 của Kho bạc Nhà nước.

Trước đó, trong năm 2021, nhất vào vào những tháng cuối năm, Kho bạc Nhà nước đã liên tiếp chào mua ngoại tệ từ các ngân hàng thương mại, tổng lượng mua vào năm vừa qua ước tính vào khoảng 1,7 tỷ USD. 

Tương ứng với số ngoại tệ này là khoảng 42.000 tỷ đồng đã được bơm ra thị trường.

Việc mua vào ngoại tệ của Kho bạc Nhà nước nhằm mục đích duy trì thanh khoản thị trường dồi dào để hỗ trợ cho nền kinh tế. Đồng thời, tận dụng thời điểm giá mua ngoại tệ ở mức tốt để tăng dự trữ ngoại tệ và phục vụ cho các nhu cầu chi tiêu bằng ngoại tệ.

Theo báo cáo của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) trong tuần trước từ 17/2 đến 24/2, thanh khoản hệ thống ngân hàng đang giảm bớt căng thẳng, khi nhu cầu vay mượn vốn kỳ hạn ngắn trên thị trường mở tiếp tục giảm trong tuần qua, xuống chỉ còn trên 350 tỷ. 

Lượng OMO đang lưu hành cũng chỉ còn dưới 1.000 tỷ tính tới cuối tuần vừa qua. Thanh khoản bớt căng thẳng đã tiếp tục giúp cho lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt.

Kho bạc Nhà nước chào mua 150 triệu USD ảnh 1

Có thể bạn quan tâm