Không đảm bảo tiêu chuẩn, Fiat Chrysler đối mặt với án phạt khủng

Fiat Chrysler - nhà sản xuất ô tô hàng đầu sẽ phải đối mặt với một án phạt lên tới 79 triệu USD liên quan đến vi phạm tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.
Không đảm bảo tiêu chuẩn, Fiat Chrysler đối mặt với án phạt khủng

Fiat Chrysler cho biết, họ hiện đang phải đối mặt với một án phạt dân sự trị giá 79 triệu USD vì không đáp ứng yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu năm 2017, vì các nhà quản lý báo cáo rằng nhiều nhà sản xuất ô tô đã giảm tiêu chuẩn khí thải nhà kính của Hoa Kỳ.

Đại diện công ty đã phát biểu rằng khoản thanh toán này dự kiến sẽ không có tác động quá lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Trong số 18 nhà sản xuất ô tô lớn ở Hoa Kỳ, thì 13 doanh nghiệp bao gồm cả Fiat Chrysler, đã không tuân thủ các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và khí thải nhà kính cho model năm 2017, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ (NHTSA).

Cơ quan này cho biết, đánh giá của họ về các mẫu xe năm 2017 cho thấy các nhà sản xuất ô tô đã giảm hẳn so với tiêu chuẩn hiện tại.

Các model xe 2017 giảm 1 - 1/2 dặm cho mỗi gallon, thấp hơn 33,8 mpg so với tiêu chuẩn dựa trên hiệu suất hàng năm, NHTSA chia sẻ. Sự thiếu hụt của model năm 2016 là 1/2 dặm/gallon. Hiện tại, có nhiều nhà sản xuất vẫn không tuân thủ các tiêu chuẩn này cho model xe 2018 và 2019, do đó các hình phạt trong tương lại dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Chính quyền Donald Trump đang sử dụng "khoảng cách" ngày càng lớn giữa lượng khí thải của các nhà sản xuất ô tô của Hoa Kỳ và tiêu chuẩn khí thải CO2 của xe quốc gia để củng cố kế hoạch “đóng băng” khí thải xe và tiêu chuẩn số dặm ở mức hiện tại cho đến năm 2016.

NHTSA và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đang nỗ lực hoàn thiện nốt các yêu cầu về hiệu quả nhiên liệu từ thời chính quyền Obama, với hy vọng sẽ giúp giảm thiểu lượng khí thải ô nhiễm môi trường. Các nhóm và cơ quan quản lý môi trường tại California và các tiểu bang đều đang đấu tranh mạnh mẽ phản đối bất kỳ dấu hiệu “hạ tiêu chuẩn”; đưa ra luận điểm rằng các quy tắc khắt khe là cần thiết để giaỉ quyết vấn đề biến đổi khí hậy và giúp người dùng giảm chi tiêu cho nhiên liệu.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...