Theo UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 26-28/6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020.
Theo Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.
Cùng với ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế sẽ thực hiện nhiều dự án, hoạt động để kích cầu du lịch, đón làn sóng du khách đến cố đô trong đó các tuyến phố đêm là điểm nhấn.
Ngày 28/12, tại Sơn La, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và phát động chương trình “Du lịch an toàn – trải nghiệm trọn vẹn”.
Triển lãm với chủ đề “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam” là hoạt động mở đầu Hội nghị SEAPAVAA diễn ra từ ngày 22 đến 27/6, tại Hà Nội.
Từ ngày 18/4 đến 16/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 27 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tiếp tục kích cầu, từng bước hồi phục ngành du lịch với các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn.
"Why Not Vietnam?" là video quảng cáo trên truyền hình do Tổng cục Du lịch, với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất, là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay.
Các khách sạn đẳng cấp 5 sao tham gia cùng Vietjet trong đợt kích cầu du lịch nội địa này gồm: L’Alya Ninh Van Bay, Ariyana SmartCondotel Nha Trang (Nha Trang), Furama Resort Da Nang (Đà Nẵng), Republic Plaza (TP.HCM)… Giá vé và giá phòng đều giảm đến 50%
Sở Du lịch TPHCM Chiến dịch đã chính thức công bố Chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello Ho Chi Minh City" khởi động chuỗi sự kiện quảng bá du lịch từ tháng 10/2020 đến hết 1/2021. Đây là hoạt động toàn diện nhằm hỗ trợ phục hồi ngành du lịch.
Dịch Covid-19 là sự kiện gây ảnh hưởng lớn nhất đến ngành du lịch từ trước đến nay. Doanh nghiệp du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề như vậy nên giải pháp cũng phải đặc biệt.
Chiều nay (24/9), Tổng Cục Du lịch phối hợp với Báo Điện tử VnExpress và các bên liên quan tổ chức Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” tại Hà Nội.
Nhằm thích ứng ngay với tình hình mới khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, một trong những nhiệm vụ trước mắt của tỉnh Quảng Ninh là tăng cường kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, giúp doanh nghiệp dịch vụ, du lịch sớm phục hồi.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch tỉnh trong những tháng cuối năm 2020 là tập trung phục hồi ngành du lịch khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Sở Du lịch TP.HCM vừa cho biết, từ khi Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm Covid-19 cuối tháng 7/2020 đến 17/8/2020, có từ 90-95% doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn đã tạm ngưng hoạt động.
Du lịch nội địa đang rất sôi động sau dịch Covid-19. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những dịch vụ có chất lượng không đảm bảo khiến du khách không hài lòng, thậm chí nhiều trường hợp còn ẵm trọn tiền của khách rồi “bốc hơi” không lời từ biệt.
Từ ngày 30/7 đến 5/8 sẽ diễn ra Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc, hấp dẫn dành cho người dân địa phương và du khách.