Kích cầu tiêu dùng nội địa hậu Covid-19 trong tháng khuyến mại quốc gia

Ngày 25/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”, chương trình sẽ diễn ra trong suốt cả tháng 7/2020 (từ ngày 01/7-31/7/2020).
Kích cầu tiêu dùng nội địa hậu Covid-19 trong tháng khuyến mại quốc gia

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 do Bộ Công Thương tổ chức giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ: Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.

Chia sẻ thêm về sự ra đời của Chương trình, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, hiện nay nhiều nước trên thế giới cũng đang thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung hàng năm (như Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Amazing Thailand Grand Sale, Seoul Summer Sale…) áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp Lễ, kỳ nghỉ lớn.

Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Vũ Bá Phú, tại Việt Nam, chương trình khuyến mại tập trung đang được tổ chức tại một số địa phương chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng với nhiều khoảng thời gian thực hiện khác nhau.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kỳ vọng, Chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Đại diện Vụ TTTN cũng hy vọng đông đảo các doanh nghiệp bán lẻ cả nước sẽ tích cực hưởng ứng, tham gia.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. 

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020, một là, các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định; Hai là, nếu không có Chương trình, doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình khuyến mãi thì phải đăng ký với Bộ Công Thương (cụ thể là Cục Xúc tiến thương mại), nhưng nhờ Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc thì doanh nghiệp chỉ phải thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian, chi phí.

Thông qua Chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Xem thêm

Hết giãn cách, Seagate ra khuyến mại hấp dẫn “Back to Work”

Hết giãn cách, Seagate ra khuyến mại hấp dẫn “Back to Work”

Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và người tiêu dùng có được những sản phẩm ổ cứng máy tính giúp tối ưu hóa hiệu quả công việc và phù hợp với nhu cầu đa dạng, Seagate phối hợp cùng TLC đưa ra khuyến mại tổng hợp và hấp dẫn dành cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…