Kinh doanh xăng dầu trái phép, một cá nhân ở Phú Yên bị xử phạt

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 - Cục QLTT tỉnh Phú yên vừa phối hợp với Công an thị xã Sông Cầu đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một cá nhân kinh doanh xăng dầu khi chưa có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu...

Theo Cục QLTT tỉnh Phú Yên, từ nguồn tin báo và bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 29/3/2022, Đội QLTT số 4 phối hợp với Công an thị xã Sông Cầu đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, ở địa chỉ Khu phố Chánh Bắc, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đang hoạt kinh doanh bán lẻ dầu cho khách hàng qua cột bơm tự động.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Linh chưa xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, Giấy chứng nhận kiểm định cột bơm dầu. Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra xác định số lượng dầu 0,05S trong bồn chứa còn lại 1.849 lít, bà Linh đã xuất trình được hoá đơn mua hàng bên bán xuất ngày 29/3/2022 với số lượng dầu 0,05S là 2.000 lít.

Từ những kết quả kiểm tra trên, Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản, niêm phong 01 cột bơm tự động và 2 tay cò của cột bơm; bồn chứa 1.849 lít dầu 0,05S và giao cho bà Linh có trách nhiệm bảo quản số tang vật trên trong thời gian cơ quan chức năng xác minh làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT kiểm tra một cây xăng kinh doanh khi chưa đủ điều kiện
Lực lượng QLTT kiểm tra một cây xăng kinh doanh khi chưa đủ điều kiện

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện toàn tỉnh Phú Yên có 179 cửa hàng bán lẻ xăng dầu được cấp phép đủ điều kiện kinh doanh. Để triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác giám sát địa bàn, tuyên truyền các cửa hàng kinh doanh nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng có điều kiện.

Bên cạnh đó Cục QLTT tỉnh đã thành lập đường dây nóng công khai tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu nhằm tiếp nhận thông tin, phản ánh từ người dân để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh, tránh gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Đến nay, hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Phú Yên cơ bản đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu của người dân.

Có thể bạn quan tâm