Kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam bay cao nhờ đôi cánh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, mục tiêu đón 20 triệu lượt du khách quốc tế sẽ được hoàn thành đúng kế hoạch...

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Sáng 20/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các cơ quan, doanh nghiệp và báo chí để giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2024).

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, sau 3 – 4 năm Covid–19, không khí hội chợ năm nay đã trở lại như năm 2019 với số lượng gian hàng rất đông, có tới 16 quốc gia có mặt tại hội chợ. Theo đó, hội chợ đã trở lại không khí nhộn nhịp, thể hiện du lịch Việt Nam đang cố gắng vươn lên để có thể trở lại vị thế là ngành du lịch mạnh mẽ trong khu vực.

Nói về mục tiêu đón 20 triệu lượt du khách quốc tế, ông Bình tin tưởng Việt Nam sẽ về đích thành công nhờ một số điều kiện thuận lợi.

Cụ thể, chính sách của Việt Nam rất đổi mới khi miễn visa cho những nước miễn visa song phương là 45 ngày, thời gian lưu trú 45 ngày, đi bằng visa điện tử có thể lên tới 90 ngày và đã nghiên cứu vấn đề có thể mở rộng thời gian ở Việt Nam còn lâu dài hơn nữa.

Ngoài ra, Việt Nam có mô hình mới và có nhiều khách sạn nói không với rác thải nhựa. Điều đó cho thấy đang có nhiều điểm sáng trong vấn đề xu hướng xanh.

Đây cũng là mong muốn của Hội chợ lần này. Thông qua các hoạt động cụ thể, hội chợ tập trung cho các hoạt động nhằm góp phần đưa du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế xanh, trên cơ sở xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

"Cùng với chuyển đổi xanh là chuyển đổi số. Đây có thể coi như là 2 cái cánh giúp ngành du lịch bay lên trong năm tới", ông Bình nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng lưu ý, hiện nay, lượng khách nội địa đã giảm sút so với năm ngoái nhiều. Do đó, những người làm du lịch cần phải hiểu rõ những khó khăn và tìm được cách để có thể lách được qua những trở ngại, để ngành du lịch Việt Nam đạt được mục tiêu đã đặt ra trong năm 2024.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 11/4 – 14/4) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE – Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển.

Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động nổi bật. Đầu tiên là hoạt động thương mại với hơn 450 gian hàng trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.

Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 cũng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình tour khuyến mãi, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước.

Đặc biệt, diễn đàn “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức sáng 12/4. Diễn đàn sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc nâng cao nhận thức và giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh.

Xem thêm

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Điện Biên quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Điện Biên còn có rất nhiều lợi thế về phát triển du lịch. Để trở thành trung tâm du lịch của tiểu vùng Tây Bắc, với hạt nhân là du lịch văn hóa lịch sử, nghỉ dưỡng, du lịch xanh… Điện Biên cần có cơ chế, chính sách hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư lớn...

Có thể bạn quan tâm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

230 sản phẩm bị “tước quyền” công bố mỹ phẩm, bị tạm ngừng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm trong 6 tháng, bị xử phạt hành chính 120 triệu đồng, kéo theo chuỗi cung ứng hàng bị đứt gãy… sự việc đang diễn ra tại Cty Kein, đơn vị quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Nhật nội địa KeinShoku Gyomu.

Giá xăng tuần này không có nhiều biến động

Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều

Thị trường xăng dầu đang chứng kiến những biến động khó lường. Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính...