Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ngân hàng cao nhất tháng 1/2023?

Bước sang tháng 1/2023, biểu lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng thương mại tiếp tục được điều chỉnh. Nhiều ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn có một số ngân hàng tăng lãi suất ở kỳ hạn 12 tháng.
Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ngân hàng cao nhất tháng 1/2023?

Trong quãng thời gian đầu năm 2023, mức lãi suất tiết kiệm được các ngân hàng huy động nhìn chung có sự giảm nhẹ. Không còn những ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao ngất ngưởng 10%-11%/năm. Tuy nhiên, vẫn có một số ngân hàng vẫn giữ mức lãi ở mức cao lên đến 9,5%/năm.  

lãi suất kỳ hạn 12 tháng
Biểu lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của một số ngân hàng, cập nhật ngày 7/1/2023

Ở khối ngân hàng thương mại cổ phần, mặt bằng lãi suất huy động cao hơn khá nhiều so với khối ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, cụ thể:

SCB hiện vẫn là ngân hàng giữ vị trí quán quân huy động lãi suất trên thị trường. Khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất cao nhất lên đến 9,95%/năm.

Ngân hàng NCB đứng ở vị trí thứ hai với mức lãi suất cao nhất là 9,7%/năm cho kỳ hạn 12 tháng.

Tại ngân hàng Techcombank, lãi suất của các khoản tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao hơn 0,2 điểm phần trăm so với tháng trước. Đáng chú ý, khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm tại kỳ hạn này với hạn mức từ 999 tỷ đồng trở lên và cam kết không tất toán trước hạn sẽ được áp dụng mức lãi suất ngân hàng Techcombank cao nhất lên đến 9,5%/năm.

Trong khi đó, lãi suất ngân hàng Saigonbank tháng 1/2023 đã giảm tại kỳ hạn 12 tháng với mức lãi suất là 9,4%/năm, tương ứng giảm 0,6 điểm phần trăm.

Bước sang đầu năm 2023, ngân hàng VPBank vẫn đang duy trì lãi suất tiền gửi tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân không đổi so với ghi nhận vào đầu tháng trước. Cụ thể, ngân hàng VPBank áp dụng lãi suất cùng mức 9,1%/năm cho khoản tiền gửi dưới 10 tỷ đồng tại kỳ hạn 12 - 15 tháng. Tuy nhiên với cùng nhóm kỳ hạn này thì khi gửi từ 10 tỷ trở lên khách hàng sẽ được nhận lãi suất là 9,2%/năm.

Cũng tại kỳ hạn 1 năm, nhiều ngân hàng khác vẫn duy trì niêm yết lãi suất ở mức cao trên 9%/năm điển hình như: Hong Leong với mức 9,6%/năm, GPBank, KienlongBank, NamABank, DongABank niêm yết chung 9,5%/năm; BaoViet Bank và Bắc Á Bank cùng niêm yết ở mức 9,4%/năm; OCB và MSB cùng niêm yết 9,3%/năm…

Ở nhóm các “ông lớn” gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, lãi suất huy động trong những ngày đầu tiên của năm mới 2023 không có sự điều chỉnh mới trong biểu lãi suất tiết kiệm. Mức lãi suất ưu đãi nhất được áp dụng cho khách hàng cá nhân là 7,4%/năm, được triển khai cho các kỳ hạn 12 tháng. 

Có thể bạn quan tâm