Lâm Đồng: Đình chỉ hoạt động xây dựng Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen

Ngày 8/6, ông Ngô Văn Ninh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, địa phương đã có văn bản đình chỉ toàn bộ hoạt động xây dựng tại Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen.
Lâm Đồng: Đình chỉ hoạt động xây dựng Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen

Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen được đặt tại thôn 3, thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng do Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen làm chủ đầu tư.

Trong thời gian vừa qua, dự án này bị báo chí phản ánh về việc thi công trái phép khoảng 30 hạng mục kiên cố gồm đường, nhà ở và một số công trình khác. Việc thi công trái phép này đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Cụ thể, người dân bức xúc vì Đại Tùng Lâm Hoa Sen ngang nhiên đào tung một quả núi lớn nằm sát quốc lộ 20 để lấy đất, đá san lấp cho dự án nằm ngay đối diện khu du lịch tâm linh.

Chưa dừng lại ở đó, dự án này còn lấp gần kín dòng suối Tiên - một địa chỉ du lịch hấp dẫn giữa rừng Madagui nguyên sơ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, canh tác của người dân Đạ Huoai.

Trước đó, ngày 25/3, UBND huyện Đạ Huoai đã đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định dừng dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen của Tập đoàn đầu tư Hoa Sen để xử lý dứt điểm các phát sinh theo đúng quy định.

Các phát sinh ở đây được xác định là các sai phạm trong xây dựng, đầu tư liên quan đến dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen. Dự án đến này đã chậm tiến độ hơn 4 năm.

Theo tìm hiểu, được biết, Dự án đầu tư của Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) lần đầu ngày 29/7/2011 với diện tích hơn 428 ha (tổng vốn đầu tư hơn 179 tỷ đồng) thực hiện tại xã Đạ M’ri (nay sáp nhập là TT.Đạ M’ri, H.Đạ Huoai) với thời hạn 50 năm.

Ngày 22/5/2015, UBND tỉnh Lâm Đồng cấp GCNĐT điều chỉnh (lần 3) dự án trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng kết hợp du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh B’Nom Lu Mu - Hoa Sen (nay là dự án khu du lịch (KDL) tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen) với tổng diện tích hơn 576ha, tổng vốn đầu tư trên 589 tỷ đồng. Theo GCNĐT này, hết tháng 12/2019, toàn bộ dự án sẽ đi vào hoạt động kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm