Lâm Đồng: Huyện Lâm Hà dừng tình trạng hiến đất làm đường phục vụ cho việc tách thửa

UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 422/UBND-KTHT về việc dừng triển khai các chủ trương cho tự nguyện hiến đất làm đường đi trên địa bàn.
Lâm Đồng: Huyện Lâm Hà dừng tình trạng hiến đất làm đường phục vụ cho việc tách thửa

Theo UBND huyện Lâm Hà, thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện, việc các cá nhân, hộ dân có nhu cầu tự nguyện hiến đất làm đường đi chung tại các xã, thị trấn diễn ra tương đối phổ biến với các mục đích là mở đường đi chung cho các hộ dân xung quanh, đường đi phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp và thuận lợi cho việc sử dụng đất của gia đình.

Các chủ trương đã được UBND huyện Lâm Hà chấp thuận cho hiến đất và mở đường đi với quy mô đường GTNT loại B theo quyết định 4927/QĐ-BTGTVT ngày 25/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải (chiều rộng mặt đường 3,5-5m, lề đất 0,5-1m mỗi bên, kèm mương thoát nước dọc). Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, rà soát một số nội dung có liên quan, huyện Lâm Hà thấy rằng, mục đích hiến đất làm đường đi chung lại chủ yếu là phục vụ cho việc tách thửa sau đó.

Do đó, để việc hiến đất mở đường của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện được quản lý chặt chẽ, đúng mục đích và theo quy định, UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo dừng toàn bộ công việc đã thực hiện, liên quan đến các chủ trương cho tự nguyện hiến đất làm đường đi trên địa bàn.

Đồng thời, giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, giải quyết các hồ sơ xin hiến đất làm đường theo quy định chuyên ngành và nội dung quyết định 04/2021/QĐ-UBND ngày 19/1/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, cần phải kiểm tra, hướng dẫn điều chỉnh (nếu có) đối với các trường hợp đã cho chủ trương theo đúng nội dung quyết định trên của UBND tỉnh. UBND huyện Lâm Hà cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo này.

Trước đó, liên quan đến điểm “nóng” phân lô, bán nền, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Công an tỉnh, Công an TP.Bảo Lộc chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành liên quan điều tra các sai phạm liên quan đến san gạt, mở đường phân lô bán nền này để xử lý theo quy định. 

Đồng thời, yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động và tiến hành thống kê toàn bộ các khu vực san gạt, mở đường và phân lô, bán nền trên địa bàn để báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, xử lý. Thời hạn điều tra, xử lý và báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 1/4/2021.

Có thể bạn quan tâm