Lâm Đồng: Xử phạt 3 công ty xăng dầu 110 triệu đồng

Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 công ty xăng dầu với tổng số tiền 110 triệu đồng.
Lâm Đồng: Xử phạt 3 công ty xăng dầu 110 triệu đồng

Theo đó, Sở Công thương Lâm Đồng đã kiểm tra và ra quyết định xử số tiền 80 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dương Đông - Tây Nguyên vì hành vi bán xăng dầu cho đối tượng ngoài hệ thống phân phối.

Đồng thời, xử phạt Công ty TNHH Xây dựng An Phúc Lộc vì sử dụng nhân viên trực tiếp bán hàng không có Giấy nghiệp vụ PCCC và nghiệp vụ bảo vệ môi trường và Công ty TNHH MTV Nam Triệu vì hành vi ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản cùng số tiền 15 triệu đồng.

Theo báo cáo của Sở Công thương, trong thời gian vừa qua, sở đã nhận được đơn xin tạm ngưng hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp với những lý do như: Sửa chữa, kinh doanh không có lời, quản lý, nhân viên nhiễm Covid - 19... Đối với những lý do chính đáng như: Quản lý, nhân viên nhiễm Covid - 19 được sở giải quyết cho tạm ngưng hoạt động theo quyết định cách ly của cơ quan có thẩm quyền.

Cũng liên quan đến các cửa hàng xăng dầu, trước đó, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý Thị trường Lâm Đồng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Di Linh và Phòng kinh tế huyện Di Linh tiến hành kiểm tra tại Cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc thuộc Công ty TNHH Trang Phước Lộc.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận dưới bồn chứa của công ty còn 5.733 lít dầu DO 0,05S. Tuy nhiên, Cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc có hành vi “găm hàng” không bán cho người dân. Đây là hành vi vi phạm quy định bán hàng xăng dầu tại Nghị định 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy đinh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trang Phước Lộc số tiền 15 triệu đồng về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định.

Cũng với hành vi “găm hàng”, Đội Quản lý thị trường số 3 đã xử phạt Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (thuộc Công ty TNHH dầu khí Hà Thành - Chi nhánh Lâm Đồng), địa chỉ: Km 125+800, QL 20, P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với số tiền 15 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm