Làng sinh thái An Khuê: Dòng “second home” được nhà đầu tư ưa chuộng

Khi thị trường BĐS bước vào “cơn bão giá”, tăng chóng mặt thì dòng sản phẩm“second home” giá rẻ, pháp lý an toàn như Làng sinh thái An Khuê được các nhà đầu tư ưa chuộng bởi với số tiền không lớn, họ đã có thể sở hữu một căn “second home” đúng nghĩa.
Nhà đầu tư ưa chuộng dòng sản phẩm "second home" giá rẻ, pháp lý an toàn trong "cơn bão giá" nhà đất
Nhà đầu tư ưa chuộng dòng sản phẩm "second home" giá rẻ, pháp lý an toàn trong "cơn bão giá" nhà đất

Quyết mua đất nghỉ dưỡng sau chuyến du lịch Bảo Lộc

Chị Nguyễn Thị Hương là một viên chức làm việc cho một cơ quan chuyên ngành tại TP.HCM. Cách đây vài năm, chị Hương cùng gia đình có chuyến du lịch tại TP.Bảo Lộc – Bảo Lâm. Những trải nghiệm thú vị và đặc biệt là cảnh quan thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành đã khiến chị Hương nhanh chóng có cảm tình với thành phố này.

“Tôi bị thuyết phục hoàn toàn bởi cảnh sắc và không khí tro­­ng lành của Bảo Lộc – Bảo Lâm. Mọi thứ ở đây rất nhẹ nhàng, thư giãn, nhiều điểm du lịch rất đẹp, đồ ăn lại rất ngon”, chị Hương thổ lộ và cho biết: Sau chuyến đi đó, chị bàn với ông xã quyết tâm mua cho bằng được một căn “second home” tại thành phố du lịch này, chuẩn bị cho tương lai khi nghỉ hưu sẽ lên đây nghỉ dưỡng “trồng rau, nuôi gà”.

Tính là vậy nhưng công việc cuốn đi, chị và ông xã cũng vài lần lên Bảo Lộc – Bảo Lâm xem đất nhưng chần chừ chưa mua. Giá thì mỗi lúc một tăng nên càng khó mua hơn. Gần đây, được một người quen giới thiệu, chị quyết định “xuống tiền” mua một miếng tại Làng sinh thái An Khuê 1 tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, sát vách TP.Bảo Lộc với giá chỉ hơn 700 triệu đồng, diện tích khoảng 150m2, sổ hồng riêng, thổ cư đầy đủ nằm trong khu dân cư đông đúc, được quy hoạch, hạ tầng rất chỉn chu, bàn bản.

“Nhà to, vườn rộng ai chả thích nhưng giá đất tăng cao quá nên tôi lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình, diện tích thì đầy đủ thổ cư để xây nhà rộng rãi, có sân trước, vườn sau…”, chị Hương chia sẻ và cho biết: “Nhiều môi giới chào mua những lô đất diện tích lớn hơn nhưng tôi chỉ yên tâm khi mua đất có thổ cư, sau này mình xây dựng tự do, không phải nơm nớp lo người này người kia vào “hỏi thăm”.

Tương tự, anh Đặng Văn Hồi quê gốc Thái Bình, đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai cũng quyết định đầu tư một nền tại Làng sinh thái An Khuê 3 làm “của để dành”. Anh Hồi cho biết: Đã từng đi nhiều nơi nhưng khẳng định không nơi nào có được “đặc quyền” về khí hậu, cảnh quan như Đà Lạt, Bảo Lộc, Bảo Lâm…

“Đất Đà Lạt giờ đã lên rất cao, hạ tầng quá tải, chật chội trong khi đất khu vực Bảo Lộc – Bảo Lâm còn thấp, rất nhiều tiềm năng phát triển, nhất là khi khu vực này đang thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển đô thị, hạ tầng, du lịch…”, anh Hồi nhận định và đánh giá: Khi cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương được triển khai, Bảo Lộc – Bảo Lâm sẽ trở thành địa điểm nghỉ dưỡng, du lịch lý tưởng của nhiều người.

“Tôi cũng được nhiều bạn môi giới chào mua đất sào nhưng đa phần là đất nông nghiệp, xa trung tâm, đi lại rất khó khăn, dân cư thưa thớt… Vì vậy, tôi quyết định chọn Làng sinh thái An Khuê 3 vì giá mềm, pháp lý rất an toàn”, anh Hồi chia sẻ và nhận định: Khi chính quyền siết chặt vấn đề pháp lý thì dòng “second home” giá rẻ, thổ cư đầy đủ, được đầu tư hạ tầng, tiện ích đầy đủ sẽ ngày càng khan hiếm.

Hạ tầng thúc đẩy các “đại bàng” về Bảo Lộc “làm tổ”

Kỳ vọng về tuyến đường cao ốc Dầu Giây – Bảo Lộc - Liên Khương sẽ sớm trở thành hiện thực khi Chính phủ cùng các bộ ngành và tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng đang ráo riết chuẩn bị công tác đầu tư để có thể khởi công xây dựng ngay trong năm nay.

Đây là một trong những điểm nhấn về hạ tầng “châm ngòi” cho sự bùng nổ của thị trường bất động sản Bảo Lộc – Bảo Lâm. Theo quyết định được Bộ GTVT phê duyệt, tuyến cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc - Liên Khương có 3 dự án thành phần, gồm: Đoạn Dầu Giây – Tân Phú; đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc – Liên Khương với tổng vốn đầu tư khoảng 65.000 tỷ đồng. Khi tuyến cao tốc này được hoàn thành thì việc di chuyển từ Sài Gòn lên Bảo Lộc chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng lái xe.

Bên cạnh đó, TP.Bảo Lộc cũng đang kêu gọi đầu tư vào 48 dự án hạ tầng, dịch vụ nhằm từng bước xây dựng Bảo Lộc trở thành thành phố sinh thái và dịch vụ, nghỉ dưỡng. Trong đó, không ít dự án trọng điểm đang được nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm, tìm hiểu như dự án Sân bay Lộc Phát với quy mô 50 - 100ha, hình thành sân bay cấp 3C; dự án Tổ hợp khu thương mại - khách sạn 5 sao (tại chợ cũ Bảo Lộc); Sân golf Lộc Phát - Lộc Thắng; Khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung, quy mô hơn 2.500ha và dự án Khu đô thị, dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương 2 (quy mô khoảng 390ha, tại P.1 và P.Lộc Phát).

Sự hấp dẫn của Bảo Lộc như một “thỏi nam châm” có sức hút cực mạnh đối với cả các doanh nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân. Các “đại bàng” lớn như Novaland, Hưng Thịnh, TTC, Văn Phú Invest, Ecopark, Him Lam… đều đã rục rịch về đây “làm tổ” với các dự án khủng đang được lập quy hoạch, diện tích từ vài trăm đến vài ngàn ha, tổng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Dự án cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc - Liên Khương là "cú hích" rất lớn cho thị trường bất động sản Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung. Ảnh minh họa
Dự án cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc - Liên Khương là "cú hích" rất lớn cho thị trường bất động sản Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung. Ảnh minh họa

"Khi hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư cùng với hàng loạt các dự án bất động sản, du lịch của các tập đoàn lớn được triển khai thì Bảo Lộc sẽ “lột xác” trở thành một điểm đến với đầy đủ các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng”, ông Nguyễn Đình Ninh, Chủ tịch HĐQT Tổng đài Địa ốc Việt Nam phân tích và cho biết đây chính là lý do hàng loạt các nhà đầu tư cá nhân đã và đang tìm đến Bảo Lộc để đầu tư, tìm kiếm một căn nhà thứ hai “second home”, vừa làm chốn đi về, vừa là tài sản có thể tăng giá trong tương lai.

Tuy nhiên, ông Ninh lưu ý: Khách hàng khi đầu tư vào Bảo Lộc cần xem xét kỹ về quy hoạch và chỉ nên mua những sản phẩm bất động sản đã có sổ và có thổ cư, nằm trong khu được quy hoạch hạ tầng bài bản. Đây là dòng sản phẩm khá hiếm nhưng nếu biết tìm tòi, nhà đầu tư vẫn có thể săn được những “second home” đáp ứng được những tiêu chí trên và giá cả còn khá mềm, pháp lý an toàn.

Có thể bạn quan tâm