LANXESS khai trương trung tâm phát triển ứng dụng Châu Á tại Thượng Hải

LANXESS - tập đoàn hóa chất chuyên dụng đến từ Đức vừa chính thức khai trương Trung tâm Phát triển Ứng dụng Châu Á (AADC) tại Khu Công nghiệp Hóa chất Thượng Hải (SCIP).
LANXESS - tập đoàn hóa chất chuyên dụng đến từ Đức vừa chính thức khai trương Trung tâm Phát triển Ứng dụng Châu Á (AADC) tại Khu Công nghiệp Hóa chất Thượng Hải (SCIP). Ảnh: LANXESS
LANXESS - tập đoàn hóa chất chuyên dụng đến từ Đức vừa chính thức khai trương Trung tâm Phát triển Ứng dụng Châu Á (AADC) tại Khu Công nghiệp Hóa chất Thượng Hải (SCIP). Ảnh: LANXESS

Trung tâm mới này sẽ giúp LANXESS tăng cường khả năng sáng tạo của công ty tại Châu Á. Trong giai đoạn đầu, trung tâm sẽ thực hiện các hoạt động nghiên cứu về phụ gia Polymer (PLA), phụ gia dầu nhờn (LAB) và hệ thống Urethane (URE). AADC là dự án đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Trung tâm Sáng tạo Vật liệu Hóa chất Quốc tế InnoGreen Thượng Hải do SCIP vận hành.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Ming Cheng Chien - Chủ tịch LANXESS Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên đặt trụ sở tại Trung tâm Sáng tạo Vật liệu Hóa chất Quốc tế InnoGreen Thượng Hải. AADC sẽ giúp chúng tôi tăng cường khả năng sáng tạo tại chỗ, đồng thời phục vụ khách hàng tốt hơn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”.

Tiến sĩ Anno Borkowsky, thành viên Hội đồng quản trị LANXESS cho biết thêm: “Trung tâm Phát triển Ứng dụng được xây dựng để hỗ trợ chúng tôi đáp ứng nhu cầu của một số thị trường chiến lược. Và chúng tôi đã triển khai với tốc độ đáng kinh ngạc để sẵn sàng khai trương chỉ sau một năm động thổ. Với AADC, chúng tôi đã bước thêm một bước để khai thác tiềm năng tăng trưởng tại thị trường hóa chất lớn nhất thế giới”.

Việc thành lập AADC cũng khẳng định sự tin tưởng của LANXESS vào tiềm năng tăng trưởng của Trung Quốc nói riêng và thị trường châu Á nói chung. Là thị trường hóa chất lớn nhất thế giới, Trung Quốc chiếm tới 40% doanh số bán hàng hóa chất toàn cầu và con số này sẽ lên đến 50% vào năm 2030.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, LANXESS đã tăng cường sự hiện diện của mình tại Trung Quốc và liên tục đầu tư để nâng cao vị thế của mình tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vào năm 2018, công ty đã thành lập một văn phòng khu vực tại Châu Á Thái Bình Dương, chịu trách nhiệm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc Đại, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN để thúc đẩy sự hợp tác giữa các quốc gia và các đơn vị kinh doanh.

Vào tháng 9 năm 2019, LANXESS đã ký một Biên bản ghi nhớ với SCIP để thành lập một trung tâm mới nhằm đẩy mạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững tại Trung Quốc. Hai tháng sau, công ty công bố kế hoạch thành lập một trung tâm phát triển ứng dụng toàn diện để tăng cường khả năng đổi mới của mình tại Trung Quốc và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Điều này xảy ra khi nhu cầu về các sản phẩm nội địa hóa đã tăng đáng kể do nhu cầu chuyển dịch sang các sản phẩm giá trị gia tăng ở Trung Quốc. Vào tháng 3/2020, LANXESS thông báo rằng AADC sẽ được đặt tại SCIP. Việc bàn giao tòa nhà AADC đã diễn ra vào tháng 12 năm 2020.

Nhờ sự hiện diện liên tục ở Trung Quốc, đây là thị trường duy nhất có nhu cầu cao tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong thời kỳ đại dịch. Doanh số bán hàng năm 2020 tại Trung Quốc chiếm tới 14% tổng doanh số bán hàng toàn cầu của LANXESS.

Có thể bạn quan tâm