Lâu đài Dracula tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho bất kỳ ai đủ can đảm

Một lâu đài ở Romania được cho là quê hương của Dracula đang cung cấp các mũi tiêm Covid-19 miễn phí cho du khách như một phần của chương trình tiêm chủng toàn quốc.
Lâu đài Dracula tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho bất kỳ ai đủ can đảm

Lâu đài Bran ở Transylvania đã công bố “chương trình tiêm chủng vắc xin Pfizer-BioNTech” trong một bài đăng trên Facebook vào cuối tuần trước. 

Lâu đài Dracula tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho bất kỳ ai đủ can đảm ảnh 1

Lâu đài đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và những ai ghé thăm vào bất kỳ ngày nào trong tháng Năm sẽ có thể được tiêm phòng mà không cần hẹn trước, theo bài đăng cho biết. 

"Tất cả những người được tiêm cũng sẽ nhận được ‘chứng nhận tiêm chủng tại Lâu đài Bran' và tất nhiên không chỉ có vậy, họ sẽ được tham quan miễn phí Triển lãm các dụng cụ tra tấn thời Trung cổ.” 

Được hoàn thành vào năm 1388, lâu đài Bran giống với lâu đài được mô tả là nơi sinh sống của Bá tước Dracula - nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết "Dracula" của tác giả người Ireland, Bram Stoker, xuất bản năm 1897.

Bá tước Dracula được cho là lấy cảm hứng từ người cai trị khát máu ở thế kỷ 15, Vlad III Dracula, hay còn được gọi là Vlad the Impaler - kẻ đã ra lệnh tra tấn dã man và giết hại hàng chục nghìn người trong thời gian cai trị khu vực. 

Lâu đài Dracula tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho bất kỳ ai đủ can đảm ảnh 3

Romania đã ghi nhận hơn một triệu trường hợp nhiễm Covid-19 và hơn 29.000 trường hợp tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Vào tháng 4, một cuộc khảo sát của Globsec cho thấy những người được hỏi ở Romania và Bulgaria ít có xu hướng chọn tiêm vắc xin Covid-19 nhất trong số những người được khảo sát ở 10 quốc gia Trung và Đông Âu.

Có thể bạn quan tâm