Lòng tin tiêu dùng tại Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong ba năm

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố thống kê cho hay trong tháng 9/2016, lòng tin tiêu dùng tại nước này đã tăng tháng thứ hai liên tiếp và lên mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh thị trường lao động
Lòng tin tiêu dùng tại Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong ba năm

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố thống kê cho hay trong tháng 9/2016, lòng tin tiêu dùng tại nước này đã tăng tháng thứ hai liên tiếp và lên mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh thị trường lao động có sự cải thiện.Theo Văn phòng Nội các Nhật Bản, chỉ số lòng tin của các hộ gia đình trong tháng Chín vừa qua đã tăng lên 43 - mức cao nhất kể từ tháng 9/2013.Bên cạnh đó, các số liệu khác cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp và thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ hơn.Trong một thông tin có liên quan, kết quả cuộc khảo sát Tankan của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cho thấy trong tháng 9/2016, chỉ số lòng tin của các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản không đổi so với ba tháng trước.Nhà kinh tế Yoshimasa Maruyama, thuộc SMBC Nikko Securities Inc., tỏ ra bi quan về triển vọng tiêu dùng, khi chỉ số lòng tin của các doanh nghiệp bán lẻ đã giảm từ +11 xuống +7.Hiện, chi tiêu tiêu dùng tư nhân đóng góp khoảng 60% GDP của Nhật Bản./.

TRÀ MY (TTXVN/VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…