Lufthansa thiệt hại hơn 100 triệu euro do đình công

Cuộc đình công kéo dài 6 ngày (từ 23 đến 29/11) liên quan đến vấn đề tiền lương của phi công tại hãng hàng không lớn nhất nước Đức Lufthansa đã gây thiệt hại tới hơn 100 triệu euro (106 triệu USD).
Lufthansa thiệt hại hơn 100 triệu euro do đình công

Lãnh đạo Lufthansa ngày 9/12 cho biết trong 6 ngày đình công nói trên đã có khoảng 4.500 chuyến bay bị hủy, khiến hơn nửa triệu hành khách bị ảnh hưởng và điều này kéo lợi nhuận trong quý 4 của hãng giảm khoảng 100 triệu euro.

Tuy nhiên, số hành khách đi các chuyến bay của hãng trong tháng 11 vẫn tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái do cuộc đình công tháng 11/2015 kéo dài 7 ngày. Hiện Công đoàn các phi công (VC) đang xem xét một đề xuất mới do lãnh đạo Lufthansa đưa ra sau cuộc đình công.

"Trước đó, hãng Lufthansa đã đề nghị tăng lương 4,4% cho các phi công thành hai lần trong các năm 2016 và 2017, cùng khoản bồi thường một lần tương đương 1,8 tháng lương, song đề nghị này bị các phi công bác bỏ.

VC muốn tăng lương cho 5.400 phi công thành viên với mức 3,7%/năm trong vòng 5 năm tính từ năm 2012.

Ban lãnh đạo Lufthansa cho biết hãng không thể đáp ứng yêu cầu của các phi công, đồng thời cho rằng Lufthansa trả lương cho các phi công của hãng cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Hiện một phi công có kinh nghiệm bay lâu năm của hãng có thể nhận được mức lương hơn 22.000 euro mỗi tháng (23.000 USD).

Vấn đề tiền lương vẫn được xem là chủ đề chính trong các cuộc đình công ở Lufthansa trong nhiều năm qua. Kể từ mùa Xuân năm 2014, phi công của hãng đã tiến hành 15 cuộc đình công, tuy nhiên các cuộc thương lượng cho đến nay vẫn không đạt được tiến triển nào.

Ban Giám đốc và phi công vẫn chưa thể thống nhất được mức tăng lương và đề xuất của Lufthansa về tiến trình hòa giải đã bị đại diện VC bác bỏ.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…