Lufthansa thiệt hại hơn 100 triệu euro do đình công

Cuộc đình công kéo dài 6 ngày (từ 23 đến 29/11) liên quan đến vấn đề tiền lương của phi công tại hãng hàng không lớn nhất nước Đức Lufthansa đã gây thiệt hại tới hơn 100 triệu euro (106 triệu USD).
Lufthansa thiệt hại hơn 100 triệu euro do đình công

Lãnh đạo Lufthansa ngày 9/12 cho biết trong 6 ngày đình công nói trên đã có khoảng 4.500 chuyến bay bị hủy, khiến hơn nửa triệu hành khách bị ảnh hưởng và điều này kéo lợi nhuận trong quý 4 của hãng giảm khoảng 100 triệu euro.

Tuy nhiên, số hành khách đi các chuyến bay của hãng trong tháng 11 vẫn tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái do cuộc đình công tháng 11/2015 kéo dài 7 ngày. Hiện Công đoàn các phi công (VC) đang xem xét một đề xuất mới do lãnh đạo Lufthansa đưa ra sau cuộc đình công.

"Trước đó, hãng Lufthansa đã đề nghị tăng lương 4,4% cho các phi công thành hai lần trong các năm 2016 và 2017, cùng khoản bồi thường một lần tương đương 1,8 tháng lương, song đề nghị này bị các phi công bác bỏ.

VC muốn tăng lương cho 5.400 phi công thành viên với mức 3,7%/năm trong vòng 5 năm tính từ năm 2012.

Ban lãnh đạo Lufthansa cho biết hãng không thể đáp ứng yêu cầu của các phi công, đồng thời cho rằng Lufthansa trả lương cho các phi công của hãng cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Hiện một phi công có kinh nghiệm bay lâu năm của hãng có thể nhận được mức lương hơn 22.000 euro mỗi tháng (23.000 USD).

Vấn đề tiền lương vẫn được xem là chủ đề chính trong các cuộc đình công ở Lufthansa trong nhiều năm qua. Kể từ mùa Xuân năm 2014, phi công của hãng đã tiến hành 15 cuộc đình công, tuy nhiên các cuộc thương lượng cho đến nay vẫn không đạt được tiến triển nào.

Ban Giám đốc và phi công vẫn chưa thể thống nhất được mức tăng lương và đề xuất của Lufthansa về tiến trình hòa giải đã bị đại diện VC bác bỏ.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...