Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?

“Tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của F.I.T không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng. Mũi Dinh Ecopark chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này”
Lý do nào khiến Tập đoàn tài chính F.I.T đầu tư vào Mũi Dinh Ecopark?

Đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị F.I.T Group khi được hỏi về lý do Tập đoàn tài chính này đầu tư vào dự án bất động sản nghỉ dưỡng Mũi Dinh Ecopark tại vùng đất mới giàu tiềm năng Ninh Thuận.

Được coi là trái tim của tam giác du lịch, với thiên nhiên đẹp, địa hình độc đáo, có văn hóa bản địa đa dạng, có nước trồi - là một trong 18 điểm nước trồi ven bờ toàn cầu, Ninh Thuận rất thuận tiện để xây dựng sản phẩm du lịch kết nối vùng với Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt.

Đặc biệt, vùng đất sa mạc có biển, núi, nắng, gió và cát Mũi Dinh từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách ưa trải nghiệm và khám phá. Với dòng khách được dự đoán là 8 - 10 triệu khách du lịch/năm vào khoảng năm 2026, nhiều nhà đầu tư đã nhìn thấy cơ hội chắc thắng khi đầu tư xây dựng dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại đây.

Những chia sẻ của ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị F.I.T Group sẽ lý giải thêm sức hút của Mũi Dinh Ecopark, phần nào trả lời cho câu hỏi “Tại sao một Tập đoàn về tài chính, chuyên đầu tư các lĩnh vực dược, hoá mỹ phẩm, thực phẩm - đồ uống lại “lấn sân” vào bất động sản nghỉ dưỡng và cụ thể là Mũi Dinh Ecopark”?

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị F.I.T Group

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị F.I.T Group

Nhà đầu tư biết đến F.I.T Group nhiều hơn ở lĩnh vực tài chính, và 5 năm lại đây là dược, hoá mỹ phẩm, thực phẩm - đồ uống. Vậy tại sao F.I.T Group lại lựa chọn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng?

Ông Nguyễn Văn Sang: Thực ra, khi thành lập F.I.T Land, chúng tôi đã có giải thích rất rõ cho cổ đông, nhà đầu tư hiểu chiến lược của Tập đoàn. Đó là, chúng tôi định hướng sẽ lựa chọn những ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng cao, gắn với nhu cầu thực sự của người tiêu dùng, xã hội. Các mảng dược, hoá mỹ phẩm, thực phẩm - đồ uống… thì đều mọi người đã biết rất rõ.

Với mảng bất động sản, có nhiều lý do mà F.I.T Group lựa chọn vào mảng này như: Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng cho tăng trưởng, nhu cầu nhà ở còn lớn; xu hướng dịch chuyển của người dân trong nước cũng như khách quốc tế đến Việt Nam ngày một lớn.

Hiện nay, dịch Covid-19 khiến các hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi tin rằng, khi dự án đi vào hoạt động, sẽ là lúc chúng tôi đón được sự bùng nổ của du lịch toàn cầu.

Lý do nào khiến F.I.T Group lựa chọn đầu tư vào Ninh Thuận mà không phải là một địa phương đã nổi tiếng về du lịch, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Sang: Nói một cách chính xác, chúng tôi đã chọn Mũi Dinh Ecopark để đầu tư, chứ không phải một dự án bất động sản khác, ở nơi nào khác. Đây là dự án có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, trên quy mô gần 800 ha ở Ninh Thuận.

Mũi Dinh Ecopark tọa lạc trên địa hình độc đáo không đâu có tại Việt Nam với núi đá, các đồi cát, các tiểu sa mạc nằm ngay sát các bãi biển hình vòng cung đẹp như mơ.

Mũi Dinh Ecopark tọa lạc trên địa hình độc đáo không đâu có tại Việt Nam với núi đá, các đồi cát, các tiểu sa mạc nằm ngay sát các bãi biển hình vòng cung đẹp như mơ.

Có rất nhiều lý do để chọn dự án này, đến từ cả yếu tố bên trong của F.I.T Group, yếu tố bên ngoài về đối tác, địa lý và xu hướng phát triển ngành và tính hiệu quả kinh tế.

Theo đó, bản thân F.I.T Group đánh giá đây là ngành tiềm năng và có kế hoạch, chiến lược đầu tư vào đây.

Điểm đặc biệt của Mũi Dinh Ecopark đó là có vùng nước trồi (trồi lạnh) hiếm hoi trên thế giới. Chính vì thế, ngư trường Ninh Thuận - Bình Thuận tồn tại các điều kiện sinh thái môi trường cực kỳ thuận lợi cho sự phát triển đời sống sinh vật biển, khiến hải sản ở đây ngon đặc biệt so với vùng biển khác. Đó sẽ là một điểm cộng giúp sự trải nghiệm của du khách trở nên thú vị, hấp dẫn hơn.

Tôi tin rằng, trong tương lai rất gần, điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước sẽ là Ninh Thuận, chứ không phải một nơi nào khác.

Vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hùng vỹ của Mũi Dinh thu hút du khách tới Ninh Thuận.

Vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hùng vỹ của Mũi Dinh thu hút du khách tới Ninh Thuận.

Dự án quy mô lớn, F.I.T Group lại là một doanh nghiệp mới trong lĩnh vực bất động sản. Ông có cho rằng đây là quyết định mạo hiểm không?

Ông Nguyễn Văn Sang: Tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của Tập đoàn không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng. Mũi Dinh Ecopark chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này.

Dự án Mũi Dinh Ecopark dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay.

Dự án Mũi Dinh Ecopark dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay.

Về mặt đối tác, đây là điểm cộng rất lớn để F.I.T Group đầu tư vào đây. Đối tác của Tập đoàn tại dự án Mũi Dinh Ecopark là Crystal Bay, một doanh nghiệp có nghề trong du lịch và làm hạ tầng du lịch. Đây là doanh nghiệp hàng đầu về khách Nga tại Việt Nam với tổng lượng khách Nga chiếm 65% toàn thị trường, tương đương với khoảng 400.000 trong tổng số 600.000 khách Nga tới Việt Nam năm 2019.  Cũng trong năm 2019, gần 5 triệu phòng/đêm đã được thuê tại Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc cùng 18 máy bay khai thác liên tục, 1.500 chuyến bay thuê nguyên chuyến mỗi năm chỉ để phục vụ cho dòng khách quốc tế của Crystal Bay.

Với nguồn khách quốc tế lớn và ổn định như vậy, chúng tôi tin rằng: việc kiến tạo Mũi Dinh Ecopark thành khu nghỉ dưỡng biển kết hợp với vui chơi giải trí và phong phú các loại hình trải nghiệm sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu du lịch cao cấp của dòng khách lớn không ngừng tăng trưởng của Crystal Bay.

Bên cạnh đó, dự án đáp ứng tiêu chí phục vụ khách hàng tốt nhất ngay từ khi lên ý tưởng thành lập dự án, thiết kế… sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả khi khai thác, vận hành.

Thiết kế của Khu nghỉ dưỡng Mũi Dinh Ecopark đã đạt giải thưởng “Siêu dự án tốt nhất của tương lai” trong khuôn khổ giải MIPIM 2018 diễn ra tại Pháp.

Thiết kế của Khu nghỉ dưỡng Mũi Dinh Ecopark đã đạt giải thưởng “Siêu dự án tốt nhất của tương lai” trong khuôn khổ giải MIPIM 2018 diễn ra tại Pháp.

Nhưng dự án liệu có gây áp lực tài chính cho Tập đoàn không, khi F.I.T Group đang triển khai rất nhiều dự án ở các mảng khác?

Ông Nguyễn Văn Sang: Chúng tôi được thị trường biết đến đầu tiên ở lĩnh vực tài chính. Báo cáo tài chính của Tập đoàn cho thấy, F.I.T Group luôn có sẵn một lượng tiền đáng mơ ước với rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đó là một căn cứ để chúng tôi tự tin về triển khai dự án.

Thêm vào đó, chúng tôi không chạy theo mục tiêu triển khai ồ ạt, mà cân bằng các giai đoạn triển khai để đảm bảo tính hiệu quả, dòng tiền dự án cho toàn bộ quá trình.

Theo dự kiến, dự án sẽ triển khai giai đoạn 1 ngay quý II/2021 khu bãi Tràng là khu resort bao gồm biệt thự biển và biệt thự trên núi nhìn biển; khách sạn 5 sao 500 phòng với tổng mức đầu tư 60 triệu USD. Các sản phẩm này sẽ bao gồm cả mục đích bán, cho thuê vận hành.

Riêng với giai đoạn 1, dù tổng mức đầu tư không lớn, nhưng dự kiến có thể mang lại mức lợi nhuận 2.500 tỷ đồng. Tôi có đầy đủ căn cứ để tin rằng, cùng với sự đầu tư bài bản và sự bắt tay hợp tác vững chắc của F.I.T và Crystal Bay, Mũi Dinh Ecopark sẽ là dự án tỷ đô, trở thành điểm - phải - đến của du lịch Nam miền Trung trong tương lai gần khi thu hút hơn 50% lượng khách đến Ninh Thuận nghỉ dưỡng. 

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm