McDonald’s và trận chiến “xấu xí” với cựu CEO

Cựu CEO Steve Easterbrook và McDonald’s đang vướng phải một cuộc chiến pháp lý chưa có hồi kết.
McDonald’s và trận chiến “xấu xí” với cựu CEO

Vào đầu tháng này, McDonald’s đã đâm đơn kiện Steve Easterbrook, cựu CEO bị cho thôi việc vào tháng 11/2019 sau khi HĐQT nhận định rằng ông Easterbrook đã vi phạm chính sách của công ty khi vướng vào mối quan hệ không chính đáng với nhân viên. Trong đơn kiện, McDonald’s đã cáo buộc cựu CEO của mình nói dối các nhà điều tra nội bộ về mối quan hệ của mình và yêu cầu ông phải trả lại số tiền bồi thường thôi việc. Trước đó, ông Easterbrook đã được hứa một khoản bồi thường trong 26 tuần, lên tới khoảng 42 triệu USD. 

Trong một đơn kiện ra toà mới đây, các luật sư của ông Easterbrook lập luận rằng McDonald’s không có căn cứ để rút lại khoản bồi thường. 

McDonald’s phản pháo, nói rằng ông Easterbrook đã nói dối và đưa ra các bằng chứng cho thấy những mối quan hệ trái đạo đức của ông Easterbrook, bao gồm “hàng chục bức ảnh và video khoả thân của nhiều phụ nữ khác nhau, trong đó có cả ảnh của 3 nhân viên công ty". Tuy nhiên, các luật sư của Easterbrook lại cho rằng những bằng chứng này không thể nào là mới đối với McDonald’s bởi chắc chắn các nhà điều tra của công ty đã phát hiện được những bức hình này từ năm ngoái trước khi cho ông Easterbrook thôi việc với mức bồi thường như trên. 

“McDonald’s đã đệ một đơn kiện vô lý - và gây hiểu lầm,” các luật sư của ông Easterbrook viết trong đơn kiến nghị. 

Người phát ngôn của McDonald’s cho biết trong một tuyên bố rằng công ty “giữ vững những khiếu nại của mình cùng các bằng chứng thực tế đã đệ trình lên toà án”.

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…